fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ ห่วงชุมนุม 23-24 ส.ค.นี้

Featured Image
ชัชชาติ ห่วงการชุมนุม23-24 ส.ค.นี้ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง พร้อมดูแล ปชช.เต็มที่

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราขการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งหลังครบวาระ8ปีว่า ในส่วนของกทม.มีการเตรียมพื้นที่การชุมนุมสาธารณะให้ที่ลานคนเมือง

 

แต่หากมีการเคลื่อนขบวนหรือมีการเคลื่อนที่เป็นอำนาจของฝ่ายความมั่นคงที่ต้องดูแล พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาบรรยากาศการชุมนุมก็เป็นไปด้วยดี ทำให้การชุมนุมไม่ส่งผลกระทบต่อใครทุกคนอยู่ในกรอบที่ดี

 

เป็นบรรยากาศที่สร้างสรรค์ทำให้สามารถฟังเนื้อหาได้ชัดเจนขึ้นว่าเรื่องอะไร การชุมนุมไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ประเด็นข้อเรียกร้องหรือเนื้อหาการชุมนุมชัดเจนขึ้นไม่เจือจางลง ดังนั้นถ้ามีพื้นที่ให้พูดคุยกันได้ก็เป็นเรื่องที่ดี

 

และที่ผ่านมามองว่าทำถูกทางที่เตรียมพื้นที่ชุมนุมให้ ส่วนการชุมนุม 23-24 ส.ค.จะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องมีการประสานและพูดคุยกันหลายหน่วยงาน

 

พร้อมย้ำว่านโยบายคือไม่อยากให้มีการชุมนุมค้างคืนที่ลานคนเมืองเพราะมีคนอยู่อาศัยเยอะมีคนมาออกกำลังกายและมีสถานศึกษาต้องอะลุ่มอล่วย และดูแลซึ่งกันและกันจึงขอบคุณผู้ชุมนุมที่ให้ความร่วมมืออย่างดี

 

ส่วนการชุมนุมที่ศาลฎีกาและเรือนจำวันนี้อยู่นอกเหนือความรับผิดชอบ แต่หากมีการประสานเรื่องรถสุขาเคลื่อนที่มาก็พร้อมดูแลจัดการให้ ผู้ว่าฯกทม.ประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่าส่วนตัวไม่อยากให้เกิดความรุนแรง

 

แม้จะเป็นห้วงที่ใกล้จะมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญตีความการอยู่ครบวาระ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งกทม.ไม่คาดหวังอะไร แต่มีการเตรียมรับมือให้ดีที่สุดเพราะสุดท้ายสถานการณ์เป็นอย่างไรก็คงคาดการณ์ไม่ได้แต่อยากให้เป็นไปในทางไม่รุนแรง ซึ่งกทม.ก็จะพยายามดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

 

ด้าน พล.ต.อ. อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่าสำหรับการชุมนุมที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีได้มีการพูดคุยหารือกับตำรวจนครบาล รวมถึงตัวทนกลุ่มผู้ชุมนุมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความร่วมมือกันดีตั้งแต่เรื่องการตั้งจุดคัดกรอง เรื่องความปลอดภัย การป้องกันมือที่สาม พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและการไม่พกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงเหตุการณ์การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นช่วง 23

 

ส่วนกรณีมีผู้ชุมเกิน1,000คน และลานคนเมืองรองรับไม่ไหวต้องลงไปพื้นผิวการจราจรก็จะต้องมีการพูดคุยกับทางตำรวจรวมถึงกรณีมีเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลหรือจุดอื่นก็ต้องประสานตำรวจนครบาลและฝ่ายความมั่นคงเพราะเป็นการชุมนุมที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทราบว่ามีการเตรียมรับมืออยู่แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube