fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” รู้แล้ว “ชัชชาติ” เลิกแผนนำสายไฟฟ้าลงดิน 1.9 หมื่นล้าน

Featured Image
“ชัยวุฒิ” รู้แล้ว “ชัชชาติ” ยกเลิกแผนนำสายไฟฟ้าลงดิน 1.9 หมื่นล้าน เอกชนไม่มาเช่าท่อที่ กทม.รองรับ บอกพูดคุยกับเอกชนหลายเจ้า เตรียมสั่งการ กสทช. อุดหนุน

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. สั่งการให้กรุงเทพธนาคม ยุติแผนการนำสายไฟฟ้า สายสื่อสารลงดิน 1.9 หมื่นล้าน ที่ กทม. ดำเนินการสร้างท่อรองรับสายไฟ

 

เนื่องจากไม่มีเอกชนเช่า ทำให้ขาดรายได้ว่า โครงการดังกล่าวเป็นภาระของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ปัญหาคือเอกชนไม่สามารถจ่ายไหว โครงการนี้จึงยังไม่ได้ดำเนินการ อาจจะมีการทดลองบางพื้นที่ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ดำเนินการ เพราะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยังไม่เห็นด้วย ขณะนี้รับทราบแล้ว กำลังพูดคุยกับ กสทช. ดำเนินการเข้ามารับค่าใช้จ่าย มองว่าหากเป็นรัฐบาลดำเนินการจะควบคุมค่าใช้จ่ายไม่ให้สูงได้ ดังนั้นผู้ให้บริการจะไม่เสียค่าเช่าสูงเกินไป

 

เมื่อถามว่าจะมีการเจรจาลดค่าเช่าด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบรับ พร้อมระบุว่าต้องดำเนินการแบบนั้น ต้องหาราคาที่ไม่สูงเกินไป ที่ภาคเอกชนสามารถรับได้ ไม่ขาดทุน สามารถทำธุรกิจได้

 

นายชัยวุฒิ ยังระบุอีกว่า ตอนนี้พูดคุยกันภายในกระทรวงดิจิทัลฯ ใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว โดยตนได้พูดคุยกับเอกชนหลายเจ้าแล้ว กำลังรับฟังแนวทางและปัญหาอยู่ หลังจากนี้จะเข้าไปคุยกับ กทม.อีกครั้ง ส่วนระยะเวลาดำเนินการ นายชัยวุฒิ บอกว่ายังระบุไม่ได้ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube