fbpx
Home
|
ข่าว

“พนิต” ขอส.ส.ใช้เวทีสภาฯ อย่างมีเกียรติ ไม่ใช่ไปเล่นเกมการเมืองข้างนอก

Featured Image
พนิต ขอส.ส.ใช้เวทีสภาฯ อย่างมีเกียรติ ไม่ใช่ไปเล่นเกมการเมืองข้างนอก ทำสภาล่ม 2 วันติด บอกคนรุ่นใหม่เมื่อเข้ามาอย่าเดินตาม

 

 

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  เรื่อง”การประชุมสภา เป็นหน้าที่ของ ส.ส.” ว่า วันนี้เป็นอีกวันที่ #สภาล่ม ระหว่างการประชุม ประวัติศาสตร์ไม่เคยสร้างบทเรียนให้กับ ส.ส. ในฐานะตัวแทนประชาชน การประชุมวันนี้เพื่อสมาชิกได้มีการเสนอให้มีการเสนอญัตติ การดำรงตำแหน่งของนายก ครบ 8 ปี ประเด็นหนี้สินนอกระบบของประชาชน และมีสมาชิกเสนอให้ประชุมไปตามวาระที่มี

 

ระหว่างประชุมสมาชิกต่างตอบโต้กันไปมา ต่างคนต่างมีเหตุผล เมื่อถึงเวลาประธานเรียกให้แสดงตนเพื่อลงมติว่าจะใช้กระทู้ของใครในการประชุม แต่แล้วก็เกิดสิ่งไม่ที่ควรเกิดคือ องค์ประชุมไม่ครบ มาแสดงตนเพียง 124 คน ทำให้สภาล่ม เป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ ถือว่าเป็นบทเรียนที่น่าสนใจที่นักการเมืองรุ่นใหม่ต้องเรียนรู้ และสร้างบทเรียนใหม่ๆในวันที่ทุกคนเข้ามาทำหน้าที่ในอนาคต

 

ตนขออนุญาตแนะนำในฐานะผู้ที่ทำงานในเป็นส.ส.มาแล้ว 12 ปี การเป็นตัวแทนประชาชน คือ คำมั่นสัญญา ที่เราให้กับประชาชนว่าเราจะอุทิศตนเพื่อประชาชนอย่างเต็มความสามารถ เพราะฉะนั้นการไม่มาทำงาน คือการไม่อุทิศตนต่อประชาชนอย่างเต็มที่ งานผู้แทนราษฎรไม่ได้เป็นเกียรติด้วยตัวของมันเอง เกียรติยศ คือ สิ่งที่เราทำในหน้าที่ที่ประชาชนมอบหมายให้เรา การทำงานอย่างมีเกียรติ บรรทัดฐานอย่างน้อยที่สุดคือ การมาทำงาน

 

การเป็นผู้แทนราษฎรต้องทำงานอย่างโปร่งใส เพื่อเป็นประจักษ์ต่อประชาชน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะขัดแย้งในกฎหมายไหน หรือในวาระใด การทำงานอย่างมีเกียรติและให้ความเคารพต่อประชาชน คือ เข้ามาถกกัน อภิปรายกัน และยกมือสนับสนุนหรือคัดค้านในสภา ไม่ใช่ไปเล่นเกมการเมืองกันนอกสภา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube