fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กสอ.ดันศักยภาพ SME เจาะตลาดอีคอมเมิร์ช

Featured Image
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ดันศักยภาพเอสเอ็มอี เจาะตลาดอีคอมเมิร์ช จับมือ อเมซอน อัพสกิลธุรกิจออนไลน์ เล็งนำผลิตภัณฑ์กว่า 30 หมวด เข้าสู่ตลาดแพลตฟอร์ม

 

 

นาย ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซ ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโดยในปีที่ผ่านมา มูลค่าเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 75 คิดเป็นมูลค่า 693,000 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมเลือกใช้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการในการสร้างรายได้จากช่องทางนี้

 

ซึ่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่งการให้ดีพร้อม ส่งเสริมทักษะสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนในการเข้าถึงตลาดออนไลน์ตั้งแต่ระลอกแรกของการแพร่ระบาด ซึ่งช่วยให้หลายกิจการมีรายได้เพิ่มขึ้นท่ามกลางสภาวะวิกฤต โดยสำหรับการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซในปีนี้ ดีพร้อมได้ผนึกความร่วมมือกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย

 

จัดกิจกรรมสัมมนา “Unlocking Future Opportunities with Cross-Border E-Commerce: ถอดรหัสอนาคตและโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนให้ดีพร้อม” โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะถูกติวเข้มติวเข้มทักษะการสร้างแบรนด์ในแพลตฟอร์ม Amazon รวมทั้งกลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย พร้อมกิจกรรมคลินิกธุรกิจให้คำปรึกษาเชิงลึกจาก Amazon Ambassadors

 

ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 210 กิจการ และคาดว่าจะนำผลิตภัณฑ์กว่า 30 หมวด เพื่อเตรียมการเข้าสู่ตลาดแพลตฟอร์ม ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการผลักดันผู้ประกอบการไทยไปสู่ระดับโลกอย่างมืออาชีพ เจมี่ เบรนแนน หัวหน้าทีม อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า Amazon พร้อมสนับสนุนดีพร้อมอย่างเต็มที่ ในการพัฒนาทักษะสำหรับผู้ประกอบการไทยเพื่อปรับตัวสู่ระบบดิจิทัล รวมทั้งนำเสนอสินค้าแบรนด์ไทยให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น

 

โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้มอบสิทธิ์สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการบ่มเพาะธุรกิจ (Business Accelerator Programs) และหากลงทะเบียนกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ภายใน 90 วัน จะมีโอกาสเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพ (Jumpstart Programs) ซึ่งออกแบบให้ผู้ขายสร้างยอดขายสูงได้ในปีแรกของการทำธุรกิจกับอเมซอน

 

ทีมงานของอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ในประเทศไทย ทุ่มเทที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ขายที่ต้องการสร้างแบรนด์กับอเมซอน ในช่วงแรกของการทำธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ นอกจากนั้นผู้ขายไทยรายใหม่จะได้รับสิทธิใช้บริการ Fulfillment by Amazon (FBA) เพื่อจัดส่งและฝากสินค้าไว้ที่คลังสินค้าของอเมซอน เมื่อส่งสินค้าครั้งแรกในมูลค่า 200 ดอลลาร์สหรัฐ

 

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ดีพร้อม และ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย ได้ร่วมมือจัดกิจกรรมสัมมนา “Unlocking Future Opportunities with Cross-Border E-Commerce: ถอดรหัสอนาคตและโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนให้ดีพร้อม” สนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ดิเอมเมอรัลด์ โฮเทล กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube