Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ สร้างผู้ประกอบการมืออาชีพ หน้าใหม่ 80 ราย

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าสร้างผู้ประกอบการมืออาชีพ หน้าใหม่ป้อนตลาด 80 ราย รับการเปลี่ยนแปลงในยุคโควิด-19

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบวุฒิบัตรและโล่รางวัลให้นักธุรกิจที่ผ่านการพัฒนาในกิจกรรมนักธุรกิจมืออาชีพ (Smart Professional Entrepreneur : DBD-SPE) รุ่นที่ 11 และนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Advance Creative Marketeer : DBD-ACM) ว่า

 

ขณะนี้สิ่งที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งดำเนินการซึ่งนับเป็นความท้าทายอย่างมากคือ การช่วยเหลือธุรกิจให้สามารถฟื้นตัวภายหลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 พร้อมกับสร้างแนวทางการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินเติบโตต่อไปได้

 

ในปี 2565 กรมฯ ได้ดำเนินกิจกรรมใน 2 หลักสูตร คือ นักธุรกิจมืออาชีพ ซึ่งจะช่วยให้นักธุรกิจมีทักษะและกลยุทธ์การทำธุรกิจที่ทันต่อสถานการณ์ยุคใหม่ อีกทั้งนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการบริหารธุรกิจได้ และนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Advance Creative Marketeer : DBD-ACM) สร้างองค์ความรู้และกลยุทธ์ในการใช้แนวคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดยุคดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการทางการตลาดในปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ เมื่อจบการอบรมผู้ประกอบธุรกิจจะมีความเข้มแข็ง เป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นผู้นำด้านการตลาดสมัยใหม่ ตลอดจนมีทักษะแนวคิดในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยบริหารจัดการธุรกิจ

 

โดยในวันนี้กรมฯ ได้มอบวุฒิบัตรและโล่รางวัลเพื่อแสดงความยินดีแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ผ่านการพัฒนาใน 2 หลักสูตรข้างต้น ซึ่งมีผู้ผ่านการพัฒนาทั้งสิ้นจำนวน 80 ราย และมีผู้ได้รับโล่รางวัลต้นแบบที่ดี (The Best Practices) จำนวน 6 ราย และรางวัล Rising Star จำนวน 4 ราย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัด Showcase จากธุรกิจที่ผ่านการพัฒนาและเป็นต้นแบบที่ดี (The Best Practices) กว่า 30 บูธ

 

อาทิ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งตัวอย่างผลความสำเร็จของโครงการสามารถช่วยให้ธุรกิจพัฒนาโมเดลธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์ หลังโควิด-19 อาทิ ธุรกิจร้านอาหารก๋วยเตี๋ยวเรือจ้าวคุณที่ปรับตัวนำ Social Media Marketing มาช่วยเจาะหากลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมายได้ยิ่งขึ้น ทำให้ลดเวลา ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป และยังเพิ่มการประชาสัมพันธ์ร้านผ่านช่องทาง Social Media ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จนปัจจุบันสามารถวางแผนพัฒนาโมเดลธุรกิจด้วยการวางระบบบริหารร้านเพื่อขยายสาขาย่อยเพิ่มไปยังปั้มน้ำมัน และวางแผนก้าวสู่รูปแบบแฟรนไชส์ในอนาคต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube