fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“หนึ่ง จักรวาล” พาลูกสาว ย้อนอดีตวันวาน จากเด็กสลัมคลองเตย สู่นักดนตรีชื่อดัง

Featured Image

“หนึ่ง จักรวาล” พาลูกสาว ย้อนอดีตวันวาน จากเด็กสลัมคลองเตย สู่นักดนตรีชื่อดัง

ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางเดินชีวิตได้ เช่นเดียวกับ “หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม” ที่ชีวิตเริ่มต้นจากศูนย์ มาจากเด็กสลัมคลองเตย แต่ด้วยความทุ่มเท ไฝ่เรียนรู้ และรักในเสียงดนตรี ทำให้ตนเองประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะโปรดิวเซอร์ดนตรี จนเป็นที่ยอมรับนับถือของเหล่าศิลปินในวงการับนเทิงอย่างมากมาย

ล่าสุด เจ้าตัว ได้โพสต์ภาพ พาภรรยาและ “น้องมินมิน” ลูกสาว ไปย้อนอดีตวันวาน ไปดูบ้านหลังแรกในสลัมคลองเตย พร้อมข้อความคำสอนร่ายยาวว่า

“ชีวิตเรา” เลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกทางเดินชีวิตที่ดีได้นะลูก… หนูเกิดมาในวันที่ป๊ากับแม่จ๋ามีให้หนูครบทุกสิ่ง และอยากให้หนูมีการศึกษา มีความรู้ที่ดี….แต่หนูรู้หรือเปล่าว่า กว่าจะมีวันนี้ ป๊าผ่านอะไรมาบ้างวันนี้พาหนูมาดูบ้านหลังแรกที่ป๊าอยู่ตั้งแต่เกิด (สลัมคลองเตย ซึ่งมันถูกรื้อไปนานแล้ว) แต่ยังมีร่องรอยของคลองน้ำเสียและสะพานข้ามอยู่ ในตอนเด็กๆ ป๊าเก็บของเล่นเก่าๆ ที่ลอยมาจากคลองนี้ และรู้จักเสียงดนตรีจากคุณปู่ของหนู ที่ร้องเพลงให้ฟังทุกวัน กับเครื่องดนตรีของป๊า (จาน ชาม แก้วน้ำ ตะเกียบ) ที่เอามาเคาะเป็นเสียงและจังหวะตามประสาเด็ก เพราะบ้านเราไม่มีเงินพอที่จะซื้อของเล่นหรือเครื่องดนตรี

พออายุ 10 ขวบ ก็ถูกย้ายมาอยู่ที่แฟลตท่าเรือคลองเตย ป๊ามีคีย์บอร์ดตัวเล็กๆ อยู่ 1ตัว ที่คุณปู่ซื้อให้ มีวงดนตรีเล็กๆ ชื่อว่า “หนึ่งสยาม” รับเล่นงานทั่วไปแถวๆ นั้น วันไหนไม่มีงานเล่นก็จะไปเก็บขวด ,เศษเหล็ก ,ลังกระดาษ ,หนังสือพิมพ์มาชั่งกิโลขายเพื่อเอาเงินไปซื้อขนม….. การเล่นและซ้อมดนตรีของป๊า คือการไปแอบดูคนอื่นเล่นบ่อยๆ แล้วจำมาซ้อมเอง ฟังเพลง แกะเพลงเยอะๆ จากเทปคาสเซ็ต ซึ่งมันอาจจะผิดบ้างถูกบ้าง ก็ถือเป็นบทเรียน ซึ่งต้องซ้อมเยอะ ฟังเยอะกว่าคนอื่น (เพราะเราไม่มีเงินเรียนดนตรี)

ป๊ามีความสุข และภูมิใจทุกครั้งที่ได้บอกทุกคนว่า “ป๊าคือเด็กสลัมคนนึง ที่มีความใฝ่ฝันเดียว คืออยากเป็นนักดนตรีที่ดี” และมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่าให้หนูฟังจำไว้นะลูก ทุกสาขาอาชีพ “ถ้าอยากเก่งกว่าคนอื่น ก็ต้องขยันและเรียนรู้มากกว่าคนอื่น จงเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน และอย่าดูถูกใคร” การเรียนรู้ไม่มีวันที่สิ้นสุดนะลูก…….

ป๊ากับแม่จ๋ารักลูก “มินมิน” ที่สุด เป็นคนดีนะลูก #รักลูกสุดหัวใจ #มินมินลูกสาวป๊าหนึ่งจักรวาล #ครอบครัวเสาธงยุติธรรม #การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #หนึ่งจักรวาล #1jakkawal”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube