fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ททท.เผยจีนเที่ยวไทยปีหน้าคึกคักมา 4 ล้านคน

Featured Image
ผู้ว่า ททท. เผย สัญญาณดี สิ้นปีนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยเพิ่มขึ้น คาดปีหน้ามา 4 ล้านคน

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คาดว่าสิ้นปีนี้นักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับสัญญาณจากมาตรการผ่อนคลายโควิด-19 เรื่องการกักตัว และการผ่อนคลายมาตรการทางการบินของจีนให้พลเมืองออกนอกประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งน่าจะมีโอกาสเปิดเที่ยวบินไป กลับระหว่างจีน-ไทยเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดี

 

ขณะเดียวจากการรายงานของสำนักงาน ททท.ในจีน พบว่า รัฐบาลกลางมีแนวโน้มให้รัฐบาลท้องถิ่นมีอำนาจในการเปิดประเทศเปิดพรหมแดน ซึ่งททท.จะมีการหารือกันในบางมลฑณร่วมกับจีน ถึงความร่วมมือการเดินทางและความปลอดภัย

 

โดยททท.มองว่าจะได้เห็นชาวจีนเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวในไทยเพิ่มมากขึ้น นอกจาก นักเรียน นักศึกษาและนักธุรกิจที่เข้า ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจไทยได้มากขึ้น ส่งผลให้ตั้งเป้าหมายปี 2566 ดึงนักท่องเที่ยวจีนมาไทย 4 ล้านคน ฟื้นตัวกลับมา 30-40% และคาดว่าปีหน้านักท่องเที่ยวจีนจะกลัยมาเที่ยวไทยใกล้เคียงก่อนที่จะมีโควิด-19 ระบาด

 

ทั้งนี้ ประเมินว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยตามเป้าหมายที่ 10 ล้านคน และสำหรับสถานการณ์ระหว่างจีนกับไต้หวันนั้นมองว่าจะส่งผลกระทบต่อเส้นทางการบินระยะสั้นหรือชั่วคราวสำหรับสถานการ์วิกฤติจีน-ไต้หวัน นั้นมองว่าจะส่งผลกระทบต่อเส้นทางการบินระยะสั้นหรือชั่วคราว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube