fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” ตั้งคำถามถึงรัฐ ยังซ้ำเติมประชนไม่พอเหรอ

Featured Image
“สงคราม” ตั้งคำถามถึงรัฐ ยังซ้ำเติมประชาชนไม่พอเหรอ ชี้ การปล่อยปรับราคาก๊าซหุงต้ม ค่าไฟฟ้า กระทบไม่ต่ำกว่า 40 ล้านครัวเรือน

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ และอดีตรัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการที่รัฐบาลปล่อยให้มี ปรับราคาก๊าซหุงต้มจาก 393 บาท เป็น 408 บาท และพร้อมปรับราคา ค่าไฟฟ้าจากยูนิตละ4บาทเป็นยูนิตล่ะ 4.72 บาท ว่า ส่งผลกระทบกับ ผู้ประกอบการที่เป็นร้านอาหารตามสั่งและลูกค้าที่ต้องจ่ายเงินซื้อสินค้า เพิ่มสูงขึ้นที่ผ่านมารัฐบาลทยอยปรับราคาก๊าซหุงต้มไปแล้ว 90 บาท ยังซ้ำเติมประชาชนไม่พอหรืออย่างไร

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ้างว่าการปรับราคา ขึ้นเป็นมติของของคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) รัฐบาลทำอะไรไม่ได้แต่รัฐบาลไม่ยอมหารือเรื่องการปรับค่าแรง เพราะเกรง นักลงทุนไม่มาและอาจกระทบกับนายทุนเจ้าสัวที่เป็นคนใกล้ชิดของตนเอง จึงไม่พิจารณาการปรับค่าแรงขั้นต่ำให้ประชาชน เป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น เพราะรัฐบาลมีหลายวิธีที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน แต่รัฐบาลเลือกที่จะไม่ทำเพราะเกรงกระทบกับรายได้กลุ่มทุนรัฐบาล

 

ทั้งนี้ การปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มในครั้งนี้กระทบ กับประชาชน ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านครัวเรือน ที่ผ่านมาเคยเสนอแนะวิธีการ แก้ปัญหาแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ฟังและไม่สนใจ ที่บอกว่าฟังทุกคำ เสนอแนะ จึงเป็นการพูดเพื่อเอาตัวรอดมากกว่า การบริหารประเทศต้องยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งไม่ควรยึดผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง ผลักความรับผิดชอบให้ประชาชน 8 ปีบริหารประเทศผิดมาตลอดแต่ไม่ยอมรับ พลเอกประยุทธ์จะขออยู่อีก 200 วันจะกลายเป็นหายนะของประชาชนที่ทับถมประเทศมาก ขึ้นตาม ไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube