fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” เย้ยพท.ถ้าแก้เป็นบัตรใบเดียว อกแตกตายแน่

Featured Image
“หมอวรงค์” ผิดหวัง ส.ส.ซีกรัฐบาลบางคนยังอยากได้หาร 100 เย้ยเพื่อไทย ถ้าแก้กลับเป็นบัตรใบเดียว อกแตกตายแน่

 

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว” Warong Dechgitvigrom” ว่า พรรคเพื่อไทยดิ้นหนัก หลังจากที่รัฐสภาพิจารณากฎหมายลูก ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

 

โดยเสียงส่วนใหญ่ เห็นชอบกับระบบ ส.ส. พึงมี ด้วยการหาร500 สิ่งที่เกิดขึ้น ฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยยังดิ้นไม่หยุด ตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังเอามาอภิปราย ทั้งๆที่เป็นเรื่องของเสียงข้างมาก

 

ล่าสุดพรรคเพื่อไทย ออกมาขู่ หากกฎหมายลูก ว่าด้วยการเลือกตั้งผ่านวาระ 3 โดยที่ สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหารด้วย 500 ผ่าน จะยื่นให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เอาผิด ส.ส.ที่เห็นด้วย

 

เนื่องจากทำผิดรัฐธรรมนูญ การที่ฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทย ดิ้นกันมากขนาดนี้ น่าจะคาดเดากันได้เนื่องจากจะไม่ได้ ส.ส. บัญชีรายชื่อ แลนด์สไลด์ก็จบ มีโอกาสทำให้พรรคแตกอีกต่างหาก แต่ที่น่าแปลกใจ ยังมี ส.ส. ซีกรัฐบาลบางคน ยังฝันจะนำสูตรหาร 100 กลับมาใช้อีก

 

อยากบอกว่า เคยตีไพ่โง่ให้พรรคเพื่อไทย มาครั้งหนึ่งแล้ว ที่แก้บัตรใบเดียวเป็นสองใบ โชคดีนะที่ยังแก้เกมทันทีเป็นหาร 500 พรรคเพื่อไทยยังดิ้นขนาดนี้ถ้าแก้กลับเป็นบัตรใบเดียว พรรคเพื่อไทยอกแตกตายแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube