fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ “บิว-ภูริพล” ชิงแชมป์ยช.โลก

Featured Image
นายกฯ ส่งกำลังใจ”เทพบิว-ภูริพล” ลิ่วรอบรองชนะเลิศ ศึกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมส่งกำลังใจให้นักกรีฑาเยาวชนไทยในการแข่งกรีฑาเยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย

 

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งเยาวชนดาวรุ่ง 9 คน เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยการแข่งขันกรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลก 2022 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคมนี้ ที่เอสตาดิโอ โอลิมปิโก ปาสกาล เกอร์เรโร เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย โดยทัพนักกีฬาไทยไทยมีลุ้นคว้าเหรียญจาก “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรด วัย 16 ปี เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ 2021 จะลงชิงชัยครบทั้ง 3 รายการวิ่งระยะสั้น ประกอบด้วยวิ่ง 100 เมตรชาย, วิ่ง 200 เมตรชาย และวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย

 

ผลแข่งขันคืนวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรก ไฮไลต์อยู่ที่รายการวิ่ง 100 เมตรชาย รอบคัดเลือก มีทั้งหมด 8 ฮีต ผลปรากฎว่า เทพบิวลงแข่งขันในฮีตที่ 6 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 10.20 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

 

“นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬาตัวแทนไทยทุกคน เชื่อมั่นว่าทุกๆ คน จะทำได้อย่างดีที่สุดเต็มความสามารถ และขอเชิญชวนคนไทยทุกคนส่งกำลังใจให้นักกีฬาเยาวชนกรีฑาไทยในโอกาสนี้ ร่วมกัน”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube