fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.รับมอบโต๊ะเทคบอลจากสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย รับมอบโต๊ะเทคบอลจากสหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีรับมอบโต๊ะเทคบอล (Teqball-Table Handover Ceremony) จากสหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ โดยมี H.E Dr. Sandor Sipos เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งฮังการี, Mr. Gergely Mur nyi หัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์ทางการทูตและcsr สหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ และผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน ณ The Glass House ปาร์คนายเลิศ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาชนิดใหม่ ที่ได้รับการผลักดันและสนับสนุนจนประสบความสำเร็จในการเป็นกีฬาระดับนานาชาติ และเป็นที่สนใจอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ด้วยการทำงานของสหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ (FITEQ)

 

ซึ่งกีฬาเทคบอลนั้นมีการผสมผสานการเล่นระหว่างกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาฟุตบอล ส่งผลให้กีฬาเทคบอลได้รับการบรรจุชนิดกีฬาในการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ และกีฬายูโรเปียนเกมส์ 2023 และมีเป้าหมายเข้าบรรจุในการแข่งขันเอเชียนเกมส์

 

และโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เห็นถึงความสามารถของวงการกีฬาที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น จึงเตรียมเร่งผลักดันให้กีฬาเทคบอลเป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงการกีฬาไทย

 

เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาเทคบอล ทั้งในระดับชาติและนานาชาติต่อไป

 

สำหรับงานในวันนี้จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศฮังการี ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดประโยชน์ในด้านการส่งเสริมและพัฒนาวงการกีฬาเทคบอลในประเทศไทยต่อไปในอนาคต

 

ซึ่งสหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติได้มอบโต๊ะเทคบอลจำนวน 7 โต๊ะ ประกอบด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, การกีฬาแห่งประเทศไทย,

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube