fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โทนี่ชักธงรบเฮียกวงศึกคนเคยรักกัน

ร้อนแรงไม่แพ้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสภาผู้ทรงเกียรติ นั้นคือความเคลื่อนไหวของ เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร

 

 

 

ที่หลอกหลอนศัตรูขั้วตรงข้ามมาอย่างต่อเนื่อง คราวนี้ ทั้งฟาดงาไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไล่เรื่อยพาดพิง ไปถึง “เฮียกวง” นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลลายพราง โดยมุ่งไปที่ประเด็นผลงานโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่เคยโด่งดังสมัยที่ทักษิณ เรืองอำนาจ

 

เฮียโทนี่ ระบุผ่าน ClubHouse ในทำนองว่า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคนั้น ไม่เกี่ยวกับสมคิดเลย แต่เป็นผลผลิตจากหมอสงวน นิตยารัมภ์พงศ์ อดีต เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และ หมอเลี้ยบ นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาล สมัคร สุนทรเวช และ เสี่ยอ้วน นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

พร้อมแฉต่อว่า สมคิด เคยเป็นคนติดตามตนมาตลอด ถูกทักโหวงเฮ้งจะได้เป็นนายกฯ พอพรรคไทยรักไทยได้เป็นรัฐบาล ‘สมคิด’ ได้เป็นแค่รัฐมนตรีคลัง สงสัยตอนนี้เขายังติดใจคิดว่าจะได้เป็นนายกฯซักวันมั้ง แต่สมคิดเนี่ย อยู่ตรงไหนก็ลำบาก เพราะเขาเคยอยู่กับผมนะ แต่ก็ไปเป็นกรรมการ คสช. แถมเป็นรองนายกฯให้ประยุทธ์อีก มันจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยได้ยังไง

 

ก่อนหน้านี้ วันที่ 5 ก.ค. 65 “เฮียโทนี่ ก็เคย แซะ สมคิดมาแล้ว ว่า “เดี๋ยวนี้เขาไม่รู้จักผมแล้ว ไม่อยากวิจารณ์ เห็นว่าเป็นสนามรบสุดท้าย ก็คงคิดว่าลองอีกทีเผื่อได้เป็นนายกฯ เพราะว่าอายุก็เยอะแล้ว สุขภาพก็งอกแงก ดังนั้นคงเป็นสนามรบสุดท้าย ผมกับเขาไม่เคยรู้จักมานานแล้ว ”

 

 

ส่วนปฐมเหตุที่ทำให้ เฮียโทนี่ ฉุนขาด เฮียกวง” ที่มาเคลมผลงานของพวกตัวเอง นั้น มาจาก ก่อนหน้านี้ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เผยบทสนทนากับนายสมคิด โดยสมคิดบอกตอนหนึ่งว่า “ผมเคยทำงานด้านเศรษฐกิจให้คุณทักษิณ ตอนท่านเป็นนายกรัฐมนตรี และร่วมกันทำนโยบายหลายเรื่อง เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค,กองทุนหมู่บ้านฯลฯ แต่ต่อมาผมออกจากคุณทักษิณ โดยไม่ได้โกรธเคืองอะไรกัน”

 

และเมื่อย้อนปูมประวัติของ สมคิด นั้นก่อนที่จะเข้ามาคลุกการเมืองนั้น เป็นดาวดังมือธุรกิจให้หลายบริษัท และเคยเป็นผู้บริหารในบริษัทของ สนธิ ลิ้มอีกด้วย และมีเรื่องเล่าว่าสนธิ ป็นผู้แนะนำสมคิดให้รู้จักกับทักษิณ และขณะที่ทักษิณรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโควต้าพรรคพลังธรรม ได้ชวนให้ “สมคิด” มาเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว

 

และเมื่อทักษิณ ตั้งพรรคการเมือง สมคิด เข้ามาช่วยงานการเมืองทักษิณเต็มตัว โดยสมคิดเป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังนโยบายประชานิยม ที่พรรคไทยรักไทยใช้หาเสียง จนชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์ เมื่อปี 2544 และสมคิดได้รับการปูนบำเน็จ ขึ้นเป็น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายกระทรวง จนมาถึงช่วง ปลายสมัยทักษิณ ที่คะแนนเริ่มตก ถูกโจมตี ถูกม๊อบหนักข้อเรื่อยๆ จนเคยมีคนคิดจะดัน สมคิดขึ้นมาแทน แต่แล้วรัฐประหารก็ทำงานอีกครั้ง

 

ต่อมา เมื่อลมเปลี่ยนทิศ หลังรัฐประหารในปี 2549 สมคิด ใช้โปรย้ายค่ายผ่านคอนเน็คชั่น พี่ชาย สม จาตุศรีพิทักษ์ที่สนิทกับขุนทหารระดับบิ๊กหลายนาย ทำให้ สมคิด มารับใช้บิ๊กทหาร จนมาถึงรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ก่อนที่จะถูกเกมการเมือง จนต้องไขก๊อกออกมาพร้อม ทีม 4กุมาร รอจังหวะเหมาะสมเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย และจุดพลุ สมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯ

 

และเมื่อ สมคิดไปเล่าเรื่อง 30บาท ให้ นิพิฏฐ์ ฟังแล้วนำมาเล่าต่อในเฟชบุ๊ค ทำให้ เฮียโทนี่ ปรี๊ดแตก จนต้องออกมากระแทกแรงๆ เพื่อ ดับฝัน นายกฯเฮียกวง แต่จะสกัดได้หรือไม่ ต้องติดตามในศึกเลือกตั้งในอนาคต ที่ว่ากันว่าเป็นสงครามครั้งสุดท้ายของใครหลายคนนั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube