fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” เย้ยนายกฯ ตอบซักฟอกไร้ประโยชน์

Featured Image
“ชลน่าน”เย้ยนายกฯตอบซักฟอกไร้ประโยชน์ แขวะคนแดนไกลยิ่งตอกย้ำ หวังสืบทอดอำนาจทำลายคู่ต่อสู้การเมือง สับ”อนุทิน”ตอบกัญชาเสรีไม่เคลียร์

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีในวันแรก ว่า การตอบของนายกรัฐมนตรีเป็นการตอบเชิงกว้าง เหมือนเป็นการตอบโต้แย้งแก้เกี้ยว และยังมีการแขวะกลับ เพราะนายกรัฐมนตรียังติดใจเรื่องคนแดนไกล เป็นเหมือนการผูกประเด็นเข้าไปอีก

 

เพราะถูกจี้ใจดำว่าการกระทำทุกอย่างสืบทอดอำนาจ เพื่อทำร้ายคู่ต่อสู้ทางการเมือง เพราะฉะนั้นในการตอบของนายกรัฐมนตรีไม่น่าจะได้ประโยชน์อะไร ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นก็ขึ้นมาชี้แจงตามที่มีคนทำข้อมูลมาให้ แต่มุมหนึ่งของการตอบเรื่องกัญชาของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

แทบจะตอบไม่ได้ ไม่กล้าพูดแม้กระทั้งเรื่องกัญชาเสรีว่าเกิดขึ้นได้เพราะอะไร ทั้งๆที่เป็นเรื่องต้องชี้แจงให้ละเอียด เพราะเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นเรื่องกัญชาเสรีก็ยังเป็นข้อสงสัยของสมาชิกผู้อภิปราย ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาโควิด-19 ผิดพลาดบกพร่องนั้น ก็ตอบในเนื้อหาที่ได้เตรียมไว้ แต่ข้อเท็จจริงเชิงลึกกว่านั้นไม่มีที่จะบอกว่าจะแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ดีขึ้นได้อย่างไร

 

ส่วนที่มีการแถลงข่าวชี้แจงข้อมูล ตอบข้อสงสัยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกเหนือจากการชี้แจงในสภานั้น มองว่าฝ่ายค้านใช้เวทีการประชุมสภาในการกล่าวหาแสดงข้อเท็จจริงแสดงหลักฐานต่างๆ เพราะฉะนั้นคำตอบที่สำคัญที่สุดก็คือต้องตอบในสภา การตอบชี้แจงโดยการให้ฝ่ายประจำลงมาแถลงข่าวนั้น

 

เป็นการตอบที่ไม่ได้นับว่าเป็นการชี้แจง เพราะเสมือนการดำเนินคดี การทำแบบนี้ก็เหมือนไม่ได้อยู่ในสำนวนคดี เป็นแค่องค์ประกอบที่ใช้แก้เกี้ยว นี่ถือเป็นครั้งที่2ที่ทำแบบนี้ เป็นการสร้างวิธีการทำงานที่ไม่ชอบ เรื่องนี้อาจจะต้องปรึกษากับฝ่ายสภาว่าควรหรือไม่ควรอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube