fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ประชุมครม. จับตาความพร้อมแจงซักฟอก

Featured Image
นายกฯประชุม ครม.จับตาหารือเตรียมความพร้อมชี้แจงซักฟอก รับมือสถานการณ์โควิด-19 ที่มีแนวโน้มกลับมาระบาดมากขึ้น

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยการประชุม

 

ครม.ในวันนี้เลื่อนจากวันอังคาร มาเป็นวันจันทร์ เนื่องจากวันที่ 19 ก.ค.จะเป็นการเริ่มอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย

 

ของรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยบรรยากาศล่าสุด บรรดารองนายกฯ และรัฐมนตรี ต่างทยอยเดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยก่อนการประชุม

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการใช้ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2565

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ ในวันนี้ กระทรวงคมนาคม เสนอขออนุมัติกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

 

(ขสมก.) ,กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขออนุมัติดำเนินโครงการบริหารจัดการท่าเทียบเรือสาธารณะเพื่อขนถ่ายสินค้าทั่วไป และกระทรวงพัฒนาการสังคมฯ เสนอการประชุม

 

รัฐมนตรีอาเซียนด้านสตรี (ASEAN Ministerial Meeting on Women-AMMW) รวมถึงจะมีการหารือกันถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีแนวโน้มกลับมาระบาดมากขึ้น

 

โดยเฉพาะในพื้นที่เมือง เช่น กทม.และหลายจังหวัดที่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และจังหวัดท่องเที่ยว

 

 

ทั้งนี้ คาดว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้หารือกับคณะรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลเกี่ยวกับการอภิปรายฯที่จะเกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้เคยได้กำชับไปยังรัฐมนตรีทุกกระทรวง

 

และทุกหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเตรียมการชี้แจงในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องไว้ด้วย รวมถึงท่าทีหลังพรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

 

ว่าจะสามารถควบคุมเสียงในสภาได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube