fbpx
Home
|
ทั่วไป

คนเดินทางกลับเข้ากรุงฯ หมอชิต 2 บางตา

Featured Image
ปชช.เดินทางกลับเข้ากรุงฯ หลังหยุดยาว 5 วัน ที่หมอชิต 2 บ่ายวันนี้บางตา! ด้านลุง พนง. เผย เข้าพรรษาปีนี้คนเดินทางน้อยกว่าทุกปี คาดพิษเศรษฐกิจ-ปรับค่าโดยสารขึ้น เหตุน้ำมันแพง

 

 

วันนี้ (17 ก.ค.) เวลา 13.30 น. บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ภายหลังหยุดยาว 5 วัน ในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ด้านทางผู้โดยสารขาเข้า พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครโดยรถทัวร์โดยสายระยะยาว เส้นทางทั่วทุกภาคของประเทศไทย ค่อนข้างบางตา

 

โดยนายบัญชา งอนกระโทก ตำแหน่งปฏิบัติการพิเศษ รวมทั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง และพนักงานขนกระเป๋าที่หมอชิต 2 เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงต้นวันหยุดยาว มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาค่อนข้างมาก แต่ขากลับเข้ากรุงฯในวันนี้ช่วงบ่าย ค่อนข้างเงียบ แต่ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 

มีคนทยอยเดินทางเข้ามาบ้าง โดยคาดว่าจะมีคนเดินทางเยอะในช่วงดึกวันนี้และเช้ามืดวันพรุ่งนี้ และหากเทียบจำนวนประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาในปีนี้ มองว่าบางตากว่าทุกๆปี และเทศกาลอื่นๆที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าเพราะเศรษฐกิจเป็นเช่นนี้ และมีการปรับค่าโดยสารขึ้นเหตุค่าน้ำมันแพง อาจเป็นปัจจัยให้คนเดินทางน้อยลง

 

ขณะที่จุดให้บริการรถสาธารณะอย่างรถแท็กซี่ พบว่า มีเพียงพอต่อความต้องการหากเทียบกับจำนวนรถแท็กซี่กับประชาชนที่เดินทางเข้ากรุงฯ ในวันนี้

 

ทั้งนี้ แม้ว่าราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศข้อกำหนดประชาชนสามารถถอดแมสก์ได้ในพื้นที่สาธารณะตามความสมัครใจ แต่วันนี้ยังพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่แทบจะ 100% ที่เดินทางกลับเข้ากรุงฯ โดยรถโดยสารสาธารณะ ยังคงสวมใส่แมสก์เพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กันอยู่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube