fbpx
Home
|
ข่าว

พท.ขอค้านชาวต่างชาติซื้อที่ดินไทย ทำคนในปท.หมดโอกาส

Featured Image
เพื่อไทย ขอค้านนโยบายชาวต่างชาติซื้อที่ดินไทยได้ทำคนในประเทศหมดโอกาส ชี้มี80%ที่ยังไม่มีเป็นของตัวเอง บอก”ประยุทธ”บริหารแบบสะเปะสะปะ เศรษฐกิจไทยคงเจ๊งแน่นอน

 

 

น.ส.จุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่จะให้ชาวต่างประเทศซื้อที่ดินในประเทศไทยได้ในจำนวนไม่เกิน 1 ไร่ โดยต้องนำเงินมาลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท และต้องคงการลงทุนไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปีในธุรกิจหรือกิจการประเภทที่กำหนด ว่า พรรคเพื่อไทยขอคัดค้านนโยบายดังกล่าว เพราะคนไทยเองประมาณ 80% ยังไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง ซึ่งหากให้ต่างชาติเข้าซื้อที่ดินได้ ก็จะยิ่งทำให้คนไทยหมดโอกาสที่จะเป็นเจ้าของที่ดินมากขึ้น

 

ดังนั้น ในภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ คนไทยไม่มีเงินและไม่มีรายได้ ความเข้มแข็งทางการเงินของคนไทยอ่อนแอ แต่พลเอกประยุกต์จะอนุญาตให้ต่างชาติมาซื้อที่ดินไทย จะทำให้คนไทยจำเป็นต้องขายที่ดินให้ต่างชาติในราคาถูกและเสียเปรียบต่างชาติ ดังนั้น เรื่องนี้ควรต้องยกเลิกไป จนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น และ รายได้ต่อหัวของคนไทยพุ่งสูงกว่านี้มากค่อยกลับมาคิดกันใหม่ นอกจากนี้ ยังคัดค้านการเก็บภาษีหุ้น เพราะการส่งเสริมตลาดหุ้นให้พัฒนาขึ้นไปยังจำเป็น อีกทั้งยังต้องใช้ตลาดหุ้นในการระดมทุนสำหรับพัฒนาธุรกิจเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่จะต้องพัฒนาให้เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะต้องเร่งส่งเสริมธุรกิจด้านนี้ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว จะเป็นการสร้างงาน และจะมีการจ้างงานที่มีรายได้สูง ซึ่งจะเพิ่มจีดีพีให้ประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว และจะทำให้หนี้ต่างๆของไทยต่อจีดีพีลดลงได้

 

จากความผิดพลาดในตลอด 8 ปีที่ผ่านมา หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีความรู้ และยังบริหารแบบสะเปะสะปะแบบที่เป็นอยู่ เศรษฐกิจไทยคงเจ๊งแน่นอน และจะพังทลายในทุกระดับรายได้ ทั้งนี้ อยากให้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในทุกด้านโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน และขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยกันมากๆ เพื่อจะได้เข้าไปแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชนได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube