fbpx
Home
|
ข่าว

ตะลึง!พบวัตถุทำระเบิด3กระสอบหลังรง.พลุพิจิตรบึ้ม

Featured Image
พิจิตรเหตุโรงงานพลุระเบิด ตร.พิสูจน์หลักฐาน EOD ถึงกับตะลึง เจอวัตถุอันตราย ใช้ทำระเบิด 3 กระสอบใหญ่

คืบหน้าโรงงานทำพลุเถื่อนเกิดระเบิดขึ้นในเขตพื้นที่ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 6 ตำรวจทุกฝ่ายของ จ.พิจิตร ฝ่ายปกครองอำเภอสากเหล็ก เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพิจิตร และทหารกองพันทหารม้าที่ 36 ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสำรวจความเสียหายเหตุพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานพยายามจะเข้าไปตรวจในจุดต้นเหตุ ซึ่งคาดว่าบ้านหลังดังกล่าวที่พังเสียหายราบคาบ จากแรงระเบิดมีเศษซากพังภายในบ้าน น่าจะทับร่างหญิงชราวัย 82 ปี ที่ยังสูญหายและหาร่างไม่พบ ซึ่งหญิงชรารายนี้ เป็นมารดาของ นายประเสริฐ พรมชาติ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการทำพลุไล่นกขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุของตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วย EOD ก็ต้องตะลึง เมื่อพบกระสอบปุ๋ยที่ใช้บรรจุสาร ที่ใช้เป็นส่วนผสมของวัตถุระเบิด เพื่อผลิตเป็นพลุ จำนวน 3 กระสอบ และอีก 1 ถังขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมนำไปทำลายต่อไป

 

ในส่วนของความเสียหายเกี่ยวกับบ้านเรือนประชาชน มีการสำรวจ พบว่า มีบ้านเรือนพังเสียหายแบบสิ้นเชิง และเสียหายบางส่วน รวมทั้งหมดจำนวน 24 หลังคาเรือน และราษฎรได้รับความเดือดร้อน 24 ครอบครัว

สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีจำนวน 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานที่มารับจ้างประกอบพลุ รวมทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 1 ราย อีกด้วย สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาของทางราชการ ช่วยเหลือค่าทำศพรายละ 29,000 บาท รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ รวมถึงเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วยแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube