fbpx
Home
|
ข่าว

ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯ ค้านก่อสร้างสะพาน

Featured Image
ตัวแทนชาวรามฯ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่า คัดค้านก่อสร้างสะพานฯ วอนเปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน

 

 

วันนี้ (12 ก.ค. 65) นายชาติชาย จิตตโรภาส ตัวแทนประชาชนย่านรามคำแหง พร้อมพวก เดินทางมาศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านโครงการก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยกถาวรถวัช 1 และซอยรามคำแหง 24 ถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมารับเรื่อง

 

นายชาติชาย กล่าวว่า โครงการก่อสร้างทางยกระดับซอยรามคำแหง 24 มีระยะทาง 1 กิโลเมตร อยู่ในพื้นที่คอขวด ซึ่งไม่ได้ช่วยปัญหาการจราจร เพราะจะมีการสร้างตอม่อสะพานขวางตลอดแนว ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนที่จะเดินทางมาราชมังคลากีฬาสถาน

 

และโรงเรียนสาธิตรามคำแหง ต้องรับภาระเจอรถติดเหมือนเดิม เป็นอุปสรรคในการเข้าถึงสถานที่สำคัญ ก่อนหน้านี้ตนเคยโทรศัพท์ไปสอบถามทางเขตบางกะปิว่าจะมีการก่อสร้างจริงหรือไม่ ทางเขตบอกว่าน่าจะไม่มี

 

โดยได้ยื่นร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนก่อนด้วย ซึ่งได้ให้เหตุผลว่า โครงการนี้เป็นไปเพื่อแก้ปัญหาจราจร และระบายการจราจรในเส้นอื่น ๆ นายชาติชาย ได้ฟ้องร้อง กทม.ต่อศาลปกครอง ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ

 

เนื่องจากโครงการดังกล่าวไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนผู้ฟ้องยื่นคำคัดค้านคำให้การของผู้ถูกฟ้อง คาดว่า จะได้ข้อสรุปภายใน 2 เดือนนี้ ซึ่งนายชาติชายอยากให้มีเวทีเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชน รับฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน ให้ประชาชนได้มีสิทธิพูด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube