fbpx
Home
|
ข่าว

SUPERโพล มองความขัดแย้งแบ่งขั้วทำลายปท.

Featured Image
SUPERโพล มองความขัดแย้งแบ่งขั้วทำลายประเทศ ชี้ความรุนแรงคือตัวถ่วงการพัฒนา แนะปิดใจพูดคุยกันเพื่อหาทางออก

 

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนจากทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 2,250 ตัวอย่าง เรื่อง ความขัดแย้ง แบ่งขั้ว และทางออก โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 5 – 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.9 ระบุ คนไทยวันนี้ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหามากขึ้น ร้อยละ 73.4 ระบุ สื่อ โซเชียลมีเดีย ยุยง ปลุกปั่น แบ่งขั้วของคนไทย สั่นคลอนเสาหลักของชาติมาจากนอกประเทศ และร้อยละ 69.7 ระบุ ความขัดแย้ง การใช้ความรุนแรงของคนในชาติคือตัวถ่วง ฉุดรั้ง การพัฒนาประเทศ

 

 

เมื่อถามถึงทัศนคติต่อความขัดแย้ง แบ่งขั้วของคนไทย วันนี้ พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 91.5 ระบุ ความขัดแย้ง แบ่งขั้ว เป็น ตัวทำลายชาติบ้านเมืองและความสุขของประชาชน ร้อยละ 88.2 ระบุ การผูกขาดอำนาจและผลประโยชน์เฉพาะกลุ่ม เป็นตัวเร่งสร้างความขัดแย้งของคนในชาติ และร้อยละ 82.4 ระบุ ความขัดแย้งทางความคิดของคนในชาติ เป็นพลังบวก สร้างสรรค์สู่การพัฒนา หาทางออกร่วมกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.5 ระบุทางออกของปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ คือ เปิดใจพูดคุยกัน ไม่โทษกัน ยอมรับความหลากหลายและหาทางออกร่วมกัน ร้อยละ 87.6 ระบุ เปิดกว้างมีส่วนร่วม ไม่ผูกขาดแก้ความขัดแย้งของคนในชาติอยู่ที่เฉพาะกลุ่มและหน่วยงาน โดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ร้อยละ 85.5 ระบุ ใส่ใจ รับฟัง ให้ความสำคัญ เสียงส่วนน้อย เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube