fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำรัสเซีย ท้าทายตะวันตก สู้รบให้ชนะในสงคราม

Featured Image
ผู้นำรัสเซีย ท้าทายชาติตะวันตก ให้พยายามเอาชนะในสนามรบ ต่อสู้ให้กลายเป็นโศกนาฏกรรมของชาวยูเครน อ่อยไม่ปิดกั้นเจรจา แต่โอกาสค่อนข้างริบหรี่

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวสุนทรพจน์ ต่อผู้นำรัฐสภาของรัสเซีย ว่า รัสเซียแทบไม่ได้เริ่มต้นในยูเครน และกล้าให้ชาติตะวันตกพยายามเอาชนะพวกเราในสนามรบขณะเดียวกันก็ยืนยันว่ามอสโก ยังคงเปิดรับแนวคิดการเจรจาสันติภาพ แต่โอกาสสำหรับการเจรจาใดๆ จะยิ่งริบหรี่ลง เมื่อความขัดแย้งยืดเยื้อนานขึ้น

 

“วันนี้เราได้ยินมาว่าพวกเขาต้องการที่จะเอาชนะเราในสนามรบ เราได้ยินมาหลายครั้งแล้ว ว่าตะวันตกต้องการต่อสู้กับเรา จนเหลือยูเครนคนสุดท้าย นี่เป็นโศกนาฏกรรมของชาวยูเครน แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังมุ่งหน้าไปสู่สิ่งนี้”ปูตินกล่าว

 

ทั้งนี้ผู้นำรัสเซีย กล่าวอีกว่า ตะวันตกทำสงครามตัวแทนด้วยการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อประเทศ และเพิ่มการจัดหาอาวุธขั้นสูงให้กับยูเครน

 

หลังรัสเซียเพิ่งจะก้าวไปข้างหน้ายึดครองพื้นที่ลูฮันก์สได้ทั้งหมด ส่วนความเป็นไปได้ของการเจรจา

 

ทุกคนควรรู้ว่า โดยรวมแล้ว เรายังไม่ได้เริ่มต้นอะไรอย่างจริงจัง ขณะเดียวกัน เราไม่ปฏิเสธการเจรจาสันติภาพ แต่บรรดาผู้ที่ปฏิเสธ ควรรู้ว่ายิ่งสงครามดำเนินต่อไป ยิ่งยากสำหรับพวกเขาที่จะเจรจากับเรา

 

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ มองว่า นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. รัสเซียได้ยึดพื้นที่ขนาดใหญ่ของประเทศ รวมถึงการยึดพื้นที่ทางตะวันออกของลูฮันสค์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

แต่ความคืบหน้า ช้ากว่าที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ไว้มาก และพ่ายแพ้ในความพยายามครั้งแรกที่จะยึดกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน และเมืองคาร์คีฟ เมืองใหญ่อันดับ 2 ด้วย ดังนั้น

 

อนาคตของการประนีประนอมดูเหมือนจะห่างไกลออกไปในขณะที่ยูเครนได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายตะวันตก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube