fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

WHO เตือนทั่วโลก รับมือโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่

Featured Image
องค์การอนามัยโลกเตือนทั่วโลกเตรียมรับมือโควิด19ระบาดระลอกใหม่ หลังพบ จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเกือบ 30% ในช่วงสองสัปดาห์

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) เตือนให้ทั่วโลกเตรียมรับมือกับโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ ๆ ที่กำลังเริ่มแพร่กระจายไปทั่วโลกอีกครั้ง และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเพื่อป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อ และแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น

 

 

ในการบรรยายสรุปขององค์การอนามัยโลก ดร.เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยทั่วโลกเพิ่มขึ้นเกือบ 30% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสถิติปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ไปแล้วเกือบ 558 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 6.3 ล้านคนแล้ว

 

 

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ระบุว่า เชื้อไวรัสสายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 คือ สายพันธุ์ที่ทำให้จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในระลอกล่าสุด ในทวีปยุโรปและสหรัฐฯ ขณะเดียวกันก็พบสายพันธุ์ที่แตกต่างออกไปในพื้นที่อื่น ๆ เช่น อินเดีย คือ BA.2.75 ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ติดตามอย่างใกล้ชิด

 

 

ผู้อำนวยการใหญ่ WHO กล่าวว่า การทดสอบการติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถเข้าใจถึงระดับความรุนแรงของการระบาดระลอกล่าสุดนี้ได้อย่างแท้จริง ดังนั้นในขณะที่ไวรัสยังกลายพันธุ์ การรับวัคซีน ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันอาการป่วยหนักและการเสียชีวิต จึงมีความสำคัญ จำเป็นต้องฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิ (boosters) โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube