fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ทำเนียบขาวยัน US จะไม่เปลี่ยนท่าที ต่อยูเครน

Featured Image
โฆษกทำเนียบขาวยืนยันสหรัฐฯจะไม่เปลี่ยนท่าที จะสนับสนุนยูเครนต่อไป เพื่อให้ได้เปรียบ เหนือรัสซัย ต่อการเจรจา ในอนาคต

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โฆษกทำเนียบขาว ยังคงยืนยันในแนวทางแก้ปัญหาวิกฤตความขัดแย้งยูเครน กับรัสเซีย ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยความพยายามของสหรัฐอเมริกา คือมุ่งเสริมสร้างจุดแข็งของยูเครนได้เปรียบในการเจรจากับรัสเซีย

 

“อย่างที่ประธานาธิบดีพูดหลายครั้ง ไม่มีการสนทนาเกี่ยวกับยูเครนหากไม่มียูเครน สิ่งที่เราพยายามทำ และทำมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาคือการทำให้แน่ใจว่า ด้วยความช่วยเหลือของเรา เราทำให้ยูเครนอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งที่สุด ดังนั้นเมื่อมีโอกาสที่จะทำการเจรจา พวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ แนวทางของเราไม่เปลี่ยนแปลง

 

เราจะยังคงสนับสนุนยูเครนต่อไป เราจะยังคงช่วยยูเครนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของพวกเขา ต่อสู้เพื่อบูรณภาพแห่งดินแดนของพวกเขา” คารีน ฌอง ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าว หลังจากถูกถามว่าวสหรัฐฯ กำลังวางแผนที่จะทบทวนจุดยืนในเรื่องความขัดแย้งยูเครน หลังจากความก้าวหน้าล่าสุดของรัสเซียหรือไม่

 

โฆษกทำเนียบข่าว ยังกล่าวต่ออีกว่า เราพูดมาหลายเดือนแล้วว่าการต่อสู้ในดอนบาส (Donbass) อาจยืดเยื้อ นั่นคือสิ่งที่เราได้พูดมาระยะหนึ่งแล้ว และเราจะเห็นว่ามีกำไร และขาดทุนทั้งสองฝ่าย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าชาวรัสเซียสามารถบรรลุเป้าหมายได้ และนั่นไม่ได้หมายความว่าชาวยูเครนจะหยุดการต่อสู้ เพราะแผนของมอสโก

 

ไม่ได้รวมถึงการยึดครองดินแดนยูเครน เป้าหมายคือการทำให้ปลอดทหาร และนั่นจึงมีการเจรจาหลายรอบเกิดขึ้นในเบลารุส และตุรกี แต่ยูเครนถอนตัวออกจากการหารือ หลังรัสเซียยื่นข้อเสนอ ทำให้การเจรจาหยุดชะงักไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube