fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียยึดลูฮันสค์ได้ทั้งหมด-ยูเครนถอนทหารแล้ว

Featured Image
ยูเครนถอนทหารจากเมืองสุดท้ายของภูมิภาค ลูฮันสค์ แล้ว รัสเซียควบคุมพื้นที่โดยทั้งหมด ขณะ เยอรมนี ค้านเจรจายุติสงครามตอนนี้ ชี้ต้องทำให้ยูเครนได้เปรียบก่อน

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองกำลังยูเครน ถูกผลักดันจนต้องล่าถอยออกจากเมืองลีซีชานสค์ (Lysychansk) แล้ว หลังมีรายงานก่อนหน้านี้ ว่ากองกำลังรัสเซียอ้างการควบคุมพื้นที่ทั้งหมดของภูมิภาคลูฮันสค์

( Luhansk ) โดยประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ยืนยันว่ากองกำลังยูเครนได้ถอนออกจากเมืองลีซีชานสค์ ซึ่งเป็นเมืองสุดท้ายที่อยู่ทางตะวันออกของแคว้นลูฮันสค์ แต่ได้ให้คำมั่นว่าจะฟื้นฟูการควบคุมพื้นที่

ด้วยโอกาสที่จะมีอาวุธใหม่ เราจะกลับมาด้วยยุทธวิธีของเรา ต้องขอบคุณการจัดหาอาวุธสมัยใหม่ที่เพิ่มขึ้น กองกำลังรัสเซียสามารถมุ่งความสนใจไปที่ภูมิภาคโดเนตสค์ (Donetsk )ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งยูเครนยังคงควบคุมพื้นที่ได้

 

“เรายังคงต่อสู้ต่อไป น่าเสียดายที่เจตจำนงเหล็กและความรักชาติไม่เพียงพอสำหรับความสำเร็จ จำเป็นต้องใช้วัสดุและทรัพยากรทางเทคนิค” เจ้าหน้าที่กองทัพยูเครน กล่าว

 

ทั้งนี้ หลังจากการสู้รบอย่างหนัก กองกำลังป้องกันประเทศยูเครนถูกบังคับให้ถอนตัวจากพื้นที่ แนวรบที่ถูกยึดครอง ลีซีชานสค์ เป็นเมืองสุดท้ายที่อยู่ภายใต้การควบคุมของยูเครนในภูมิภาคลูฮันสค์ ซึ่งรัสเซียได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า

ได้ยึดพื้นที่อย่างสมบูรณ์แล้ว การยึดครองภูมิภาคนี้ เป็นเป้าหมายหลักของการทำสงครามของรัสเซีย ทำให้มีแรงหนุน หลังผ่านไปหลายสัปดาห์ที่รุกคืบหน้าอย่างช้าๆ และเปลี่ยนจุดสนใจของสนามรบไปยังภูมิภาคโดเนตสค์ที่อยู่ใกล้เคียง

 

ประธานาธิบดี แฟรงค์-วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ แห่งเยอรมนี ออกมาต่อต้านการเรียกร้องให้ยูเครนเจรจายุติสงครามที่รัสเซียเริ่มต้นขึ้น โดยระบุว่า ยูเครนต้องฟื้นอำนาจอธิปไตย บูรณภาพแห่งดินแดน เอกราช การตัดสินใจว่าจะยุติสงคราม

ตอนนี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นในสนามรบ อย่แต่จากประสบการณ์แสดงให้เห็นว่าทุกสงครามสิ้นสุดลงที่โต๊ะเจรจาเราต้องทำให้ยูเครนอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขามีบางอย่างต้องเจรจา โดยทำให้พวกเขาเข้มแข็งก่อนเริ่มการเจรจา

เราจะไม่ผลักไสยูเครน มันยังคงอยู่และเป็นการตัดสินใจของยูเครนว่าเมื่อใดควรไปเส้นทางนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube