fbpx
Home
|
ข่าว

‘ฉลามชล’ เปิดอบรมหลักการวิเคราะห์-กลยุทธ์ ครั้งแรกคึกคักมาก

Featured Image
ฉลามชล จับมือ มิกาซ่า และ EightyEight Sport เปิดอบรม WORKSHOP FOOTBALL ANALYSIS & SCOUTING ครั้งที่ 1 คึกคัก

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา (2 ก.ค.) ชลบุรี เอฟซี ซ็อคเกอร์สคูล สถาบันสอนฟุตบอลตามปรัชญาและแนวทาง ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ร่วมกับ บริษัท มิกาซ่า อินดัสตรี้ส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตลูกฟุตบอล มิกาซ่า และบริษัท ออลเวย์อาร์ท จำกัด ผลิตภัณฑ์เสื้อกีฬา EightyEight Sport เปิดการอบรม WORKSHOP FOOTBALL ANALYSIS & SCOUTING ครั้งที่ 1 ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ขึ้น

 

 

โดยมี คุณ ฐานัส สูงสกุล นักวิเคราะห์วีดิโอและข้อมูลสถิติ สโมสร โปลิศ เทโร, คุณ ทศพร อภิชาติบุตรพงศ์, หัวหน้าฝ่ายแมวมอง Pro Analysis and Scouting Thailand และ คุณ วทัญญู คำรส นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เรือกรรเชียงทีมชาติไทย สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ โดยได้รับความสนใจ จาก บรรดาผู้ฝึกสอน, ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นิสิต นักศึกษาและ ผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมการอบรม จากทั่วประเทศ จำนวน 45 คน

 

 

สำหรับเนื้อหาของการอบรม ในครั้งนี้ เป็นเรื่องของการ หลักการวิเคราะห์ และ กลยุทธ์ ATTACK ORGANIZATION, DEFENSIVE ORGANIZATION, TRANSITION ATTACK TO DEFENSIVE, TRANSITION DEFENSIVE TO ATTACK
SET PLAY ATTACK-DEFENSIVE, การตัดต่อวีดิโและการรวบรวมวีดิโอ, การตัดต่อวีดิโอ ในการแข่งขันไทยลีก1-2, การตัดต่อวีดิโอ ในการแข่งขันไทยลีก 3 และ ระดับโรงเรียน, การนำเสนอ พรีเซ็นเทชั่น ฯลฯ

 

 

โดยคุณ รัชกฤต คชชาสุวรรณ ผู้อำนวยการ ชลบุรี เอฟซี ซ็อคเกอร์สคูล ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม ในวันนี้ว่า

 

“ก่อนเลยต้องขอขอบคุณ บริษัท มิกาซ่า อินดัสตรี้ส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตลูกฟุตบอล มิกาซ่า และบริษัท ออลเวย์อาร์ท จำกัด ผลิตภัณฑ์เสื้อกีฬา EightyEight Sport ก่อนเลยนะครับ ที่ให้การสนับสนุนทำให้เกิดการอบรมดีๆในครั้งนี้ขึ้น”

 

“ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีนะครับ ที่มีผู้ที่สนใจ สมัครเข้ามาร่วมอบรม ในคอร์สนี้เป็นจำนวนมาก เราคิดว่า เรื่องของ FOOTBALL ANALYSIS & SCOUTING เป็นเรื่องที่น่าสนใจ และ น่าจะเป็นประโยชน์ให้วงการฟุตบอลไทย ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านของการบันทึกข้อมูล สถิติ สำหรับฟุตบอลในระดับเยาวชน”

 

“ก็หวังว่าผู้เข้าอบรมทุกๆคน จะได้รับความรู้ และ ได้รับประสบการณ์ จากการอบรมในครั้งนี้ ไปไม่น้อยครับ ส่วนผู้ที่สนใจ แต่พลาดไม่ได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ เราจะมีการอบรมแบบนี้อีกแน่นอนครับ”

 

“รวมถึงการอบรมเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อกับการพัฒนาฟุตบอลไทย ทั้ง ผู้ตัดสิน, กฎกติกาของฟุตบอล, ภาษาอังกฤษในการสื่อในกีฬาฟุตบอล, การทำสื่อกีฬาฟุตบอลฯลฯ เพิ่มเติมหลังจากนี้อีกด้วย ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการอบรม และ กิจกรรม ในครั้งต่อๆไปได้ที่ แฟนเพจ CHONBURI FC Soccer School ครับ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube