fbpx
Home
|
ข่าว

”ลูคัส เลวา” โยกซบ ”เกรมิโอ” ทีมในลีกบ้านเกิด

Featured Image
ลูคัส เลวา อดีตมิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล ย้ายกลับไปเล่นกับ เกรมิโอ สโมสรแรกในอาชีพค้าแข้งที่บ้านเกิดแบบไม่มีค่าตัว หลังนักเตะจะหมดสัญญากับ ลาซิโอ

 

เกรมิโอ สโมสรใน เซเรีย บี ลีกบราซิล ประกาศคว้าตัว ลูคัส เลวา อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 18 เดือน หรือจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม ปี 2023 หลังจากนักเตะจะหมดสัญญากับ ลาซิโอ สโมสรในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

 

ลูคัส เลวา มีชื่อเสียงโด่งดังจากการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในยุค ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ นานถึง 10 ปี ตั้งแต่ซีซั่น 2007-2017 โดยลงเล่น 346 นัด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ อินทรีฟ้า-ขาว พร้อมเป็นตัวหลักให้กับทีม โดยมีส่วนพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย เมื่อฤดูกาล 2018-19

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยสัญญาของ ลูคัส เลว่า กับ ลาซิโอ หมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้เจ้าตัวเลือกย้ายไปบ้านเกิดเล่นให้กับ เกรมิโอ เป็นที่เรียบร้อย โดยสถานที่แห่งนี้นับเป็นสโมสรแรกของเขาบนเส้นทางลูกหนังอาชีพ ช่วงระหว่างปี 2005-2007 ซึ่งเจ้าตัวเคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในลีกบราซิล มาแล้วด้วย

 

ลูกัส เลวา เปิดใจว่า “สำหรับผม เกรมิโอ เป็นการเริ่มต้นของความฝัน”

 

“ในโลกฟุตบอล, บางทีเราวางแผนไว้และมันไม่เป็นตามนั้น, แต่เวลาของการกลับบ้านได้มาถึงแล้ว”

 

“มันไม่สำคัญเลยว่า เกรมิโอ จะอยู่ตรงไหน, สิ่งสำคัญคือการมีโอกาสกลับมาเล่นให้ทีมที่มีความหมายสำหรับผมมาก”

 

“สโมสรพยายามคว้าตัวผม และผมก็พยายามจะกลับมา, สิ่งสำคัญสุดคือการเอาความเย่อหยิ่งและอีโก้ทิ้งไป เพื่อเป้าหมายเดียว, นั่นคือการกลับไป เซเรีย อา”

 

เกรมิโอ ใส่ชุดที่มีทั้งสีน้ำเงิน, ดำ และขาวลงแข่ง ทำให้ทีมและกองเชียร์ของพวกเขาได้รับฉายา ‘ไตรคัลเลอร์’

 

“ถึงแฟนๆ ไตรคัลเลอร์, ผมกลับมาหลังจาก 15 ปีเพื่อช่วยสโมสรและเพื่อนร่วมทีม ถึงเวลารวมพลังให้มากกว่าเดิมเพื่อไปเล่นในฟุตบอลระดับสูงของบราซิล”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube