fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอร่วมมือร่วมใจเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น

Featured Image
นายกฯ ขายฝัน หวังดินแดนอาเซียนสงบสุข มีเสถียรภาพ เป็นแหล่งอาหารของโลก เตือนระมัดระวังถอดแมสก์ ขอร่วมมือร่วมใจเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในงาน FTI Expo 2022 – Shaping the Future Industry จ.เชียงใหม่ ว่าต้องการให้ดินแดนอาเซียนเป็นดินแดนแห่งความสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่มีสงคราม

 

 

เพื่อให้เป็นแหล่งอาหารของโลก ใครจะเป็นอะไรก็ว่าไปเถอะ แต่อย่างไรเราก็ไม่อดตายเพราะฉะนั้นเราจะต้องดูแลให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแต่ใครจะขัดแย้งก็ว่ากันไป เราต้องรักษาตรงนี้ไม่ให้ได้

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการผ่อนคลายมาตรการให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ที่สาธารณะตามความสมัครใจด้วย ระบุว่า ต้องระมัดระวังตัวเองทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสิทธิส่วนบุคคลหากจะไปออกกฎหมายบังคับอะไรคงไม่ไหว หากไม่อยากเป็นก็ใส่หน้ากากเวลาอยู่ที่คนเยอะๆ เพราะเป็นเรื่องของความสมัครใจ

 

 

อย่าไปกลัวว่าคนจะบูลลี่ว่าใส่หน้ากากกลัวอะไรนักหนา คนพูดนั้นติดมาเยอะแล้ว คนเยอะก็ระวังเสียหน่อย เปิดประเทศอย่างมียุทธศาสตร์อย่างมีเงื่อนไข ไม่ใช่เปิดไปเรื่อย จะทยอยเปิดตามลำดับเมื่อสถานการณ์มีปัญหาก็เบรคซะหน่อย เพราะใครเพราะผมหรอ เพราะพวกเราทุกคนที่ช่วยกันเพราะประชาชนทุกคน ช่วยๆกันไม่มีอะไรที่ทำสำเร็จได้ที่คนคนเดียวหรือฝ่ายเดียวหรือหน่วยงานเดียวไม่มีทาง

 

 

เพราะนี่คือของการทำงานร่วมกันด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างพูด แล้วจะฟังใคร ต้องเอามาให้ได้เป็นคำพูดเดียวตนไม่อยากไปลงในรายละเอียด ทั้งหมดคือแนวทางและการที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด ต้องปรับเปลี่ยนปรับแก้ทั้งในสภาและนอกสภาและยังก็ดีขึ้นอะไรที่สามารถทำได้ในเชิงบริหารตนก็ทำให้ทั้งหมด

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันด้วย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่ารัฐบาลพูดอะไรทำไม่ได้ ก่อนที่จะกล่าวติดตลกว่า พูดสู้ประธานหอการค้าไม่ได้อยู่แล้วพูดไม่ดีก็จะโดนโห่ สิ่งสำคัญคือถ้าร่วมมือร่วมใจร่วมใจกล่าวทุกวัน เศรษฐกิจไทยโดยรวมจะเป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้น

 

 

พร้อมกับกล่าวชมคนไทยไม่ด้อยกว่าคนอื่นไม่อย่างนั้นคงไม่อยู่รอดมาได้ถึงทุกวันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักความสามัคคี เสถียรภาพ เราทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว ตนไม่ต้องการทะเลาะกับใครตนทำให้ทุกคนทำให้ทุกจังหวัด

 

 

ตนลงแผนงานโครงการให้ทุกจังหวัดแม้ว่าจะรักตนหรือไม่ แต่ตนก็ทำให้เขาเขาเป็นหน้าที่ของตน เลิกกันเสียทีไม่เกิดอะไรขึ้นจะไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยสิ่งที่ทำมาแต่สูญเปล่าไปเฉยๆ เราต้องการเห็นประชาชนก้าวหน้าประชาชนอยู่ดียินดีแข่งขันกับประเทศอื่นได้เราต้องจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน

 

 

ก่อนที่จะกล่าวย้ำในช่วงท้ายอีกว่า ต้องนั่งรถคันเดียวกันไป จะเป็นจะตายก็ต้องช่วยกันเข็น ส่วนใครจะนำก็ต้องว่าไป แต่สิ่งที่ทำวันนี้ต้องต่อเนื่องถ้าบอกว่าไอ้นุ่นก็ไม่ดีไอ้นี่ไม่ใช่ก็ไม่ถูกตนไม่ได้ว่าใคร ว่าตัวเอง ตนชอบพูดหาเรื่องแบบนี้แหละ แต่พูดด้วยหัวใจ หัวใจของตนเพื่อประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube