fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อุ๊งอิ๊ง-ธนาธร” นายกฯโพล-โซเชียลเคี้ยวลุงตู่

ปรากฏการณ์ “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” จากผลสำรวจของ “นิด้าโพล” เมื่อเร็วๆนี้ ไม่ต่างจาก ปรากฎการณ์ “ผู้ว่าฯชัชชาติ” เมื่อทุกสารพัดโพล เทคะแนนให้

 

 

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นำโด่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทุกราย และท้ายสุดเมืองหลวงประเทศไทย ก็มีผู้ว่าฯจอมพลัง ตรงตามผลโพลมิผิดเพี้ยน ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อผลโพลต้องการให้ “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ธิดาคนเล็กเฮียโทนี่ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ทิ้งห่างประมุขบริหารคนปัจจุบันแบบไม่เห็นฝุ่น

 

แน่นอนว่าฝั่งท๊อปบูท มองด้วยหางตาที่ไม่พึงพอใจ และคิดว่าเป็นแค่ผลโพล ผลสำรวจ คนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถชี้วัดอนาคตได้ หรืออย่างนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ” จะจริงจะหลอกหรือแกล้งหยอกกันว่า นายกฯ อุ๊งอิ๊งจะเดินตามแนวทางคุณอายิ่งลักษณ์ซึ่งพรวดพราดแค่ 49 วันเท่านั้นก็เป็นนายกฯ เลย” ก่อนตบท้ายว่า “ถ้าจะมีปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นมาอีก ก็แบ่งให้คนในครอบครัวอื่นเขาโดนเสียบ้าง อย่าเหมาเอาแต่ครอบครัวของเราเลย…”

 

ขณะที่เสี่ยเต้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ฟซบุ๊กโต้ทันควัน ว่า “ให้เลิกนิสัยการพูดคำว่ารัฐประหารให้ดูเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ฝึกจิตใจให้เคารพประชาชน การวิพากษ์วิจารณ์ทำได้ แต่ไม่ใช่เอาวิถีเผด็จการมาพูด” ซึ่งต้องติดตามว่าผลโพลครั้งต่อๆไป ประชาชนยังเทใจให้ “นายกฯอุ๊งอิ๊ง”อีกหรือไม่ แต่ไม่อย่างไร ต้องยอมรับว่าบารมีของทักษิณ ยังขายได้ และขายดี ขนาดลูกสาวที่ยังไม่ผลงานการเมืองอะไรเลย แต่ผลสำรวจกลับเลือกให้เป็นนายกฯได้

 

โดยปรากฏการณ์ “นายกฯอุ๊งอิ๊ง”ทำให้นึกถึง ปรากฏการณ์ “นายกฯธนาธร”เมื่อปี 2562 โดยนิด้าโพลเผยผลการสำรวจ ประชาชนสนับสนุนนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พบ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มาเป็นอันดับ 1 ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากเห็นคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารบ้านเมือง มีความคิดที่พัฒนาประเทศ และเศรษฐกิจได้ดี และชื่นชอบพรรคอนาคตใหม่ เป็นการส่วนตัว เช่นเดียวกับกรุงเทพโพล ที่มอบให้ ธนาธร เป็นนักการเมืองแห่งปีที่ชื่นชอบมากที่สุดแห่งปี เช่นกัน

 

 

นอกจากนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าว เพจเฟสบุ๊คใหญ่ ๆ ในเมืองไทยหลาย 10 เพจ ทั้งเพจข่าว และเพจอินฟูเอนเซอร์ พร้อมใจกันทำโพลหัวข้อเดียวกัน อยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่ากันร ะหว่าง บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ เสี่ยเอก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ในขณะนั้น โดยส่วนใหญ่คนเทใจให้นายธนาธรชนะโหวตและยกให้เป็นนายกฯแห่งโซเชียล

 

ไม่เท่านั้นผู้สืบทอดเจตนารมย์ ของ เสี่ยเอก นายธนาธร คือ เสี่ยทิม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประมุขพรรคก้าวไกล ก็เคยถูกสำนักโพลสำรวจประชาชนยกให้เป็นนายกฯคนต่อไป ด้วยเหตุผลที่ว่า ชื่นชอบในวิธีการทำงาน มีวิสัยทัศน์และแนวคิดแบบคนรุ่นใหม่ และ ต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม ทั้ง อุ๊งอิ๊ง ธนาธร พิธา ต่างเป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ อนาคตไกล และเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี่ ทำให้ได้รับความนิยมในโลกโชเชี่ยล อย่างมาก โดยเฉพาะ ธนาธร เรียกว่าโด่งดังสุดขีด มีคนติดตาม และชื่นชอบมากมาย ถึงขั้นถูกจับตาว่าจะเป็นผู้เปลี่ยนอนาคตประเทศไทยเลยทีเดียว แต่สุดท้าย ราคาความดังต้องจ่ายด้วยการถูกยุบพรรคอนาคตใหม่ ตามมาด้วยคดีความหลายคดี ยิ่งเฉพาะมาตรา 112 ที่ร้อนแรงยิ่งนัก

 

ดังนั้นแล้วต้องติดตามว่า”ว่าที่นายกฯอุ๊งอิ๊ง” ผลผลิตจากตระกูลชินวัตร จะเดินรอยตาม “ว่าที่นายกฯธนาธร” หรือไม่ ที่ยังไม่สามารถหักโค่นขุนทหารลงได้!

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube