fbpx
Home
|
ทั่วไป

3 เช็กลิสต์ที่ต้องดูให้ดีก่อนตัดสินใจใช้บริการรับทำ SEO

Featured Image

          ในโลกของการทำธุรกิจออนไลน์ นอกจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่าง Facebook, Instagram และ TikTok แล้ว Google ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำคัญที่ช่วยทำให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้ตั้งแต่การสร้างแบรนด์ไปจนถึงการสร้างยอดขาย ซึ่งไม่เพียงแต่จะเสียเงินเพื่อทำโฆษณาอย่าง SEM เพื่อสร้างยอดขาย หรือ ทำแคมเปญระยะสั้นเท่านั้น แต่ธุรกิจยังควรให้ความสำคัญต่อการปรับแต่งเว็บไซต์ หรือ ทำ SEO เพื่อปรับลำดับของเว็บไซต์ และพาเว็บไซต์ธุรกิจของตัวเองไปยังหน้าแรก ๆ ของ Google เพื่อเปิดโอกาสสร้างยอดขายไปพร้อมกับสร้างแบรนด์ในระยะยาว ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการดูแลธุรกิจให้ครอบคลุม โดยไม่ต้องเสียเวลามาดูแลเว็บไซต์และ SEO การเลือกใช้บริการรับทำ SEO จากผู้เชี่ยวชาญก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการได้ แต่จะเลือกใช้บริการรับทำ SEO อย่างไรให้เห็นผลและตรงจุด ที่นี่มีคำตอบ!

ตรวจสอบสัญญาให้ดีก่อนร่วมงาน

          ก่อนจะตัดสินใจใช้บริการรับทำ SEO จากที่ไหนก็ตาม เจ้าของธุรกิจจะต้องตรวจสอบสัญญาจ้างให้ละเอียด อีกทั้งทางบริษัท หรือ ผู้เชี่ยวชาญจะต้องมีการทำสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อเป็นหลักฐานไว้อย่างชัดเจน โดยในสัญญาระหว่างเจ้าของธุรกิจและบริษัทรับทำ SEO ควรจะระบุถึงขอบเขตการทำงาน เป้าหมาย งบประมาณ ตลอดจนรายละเอียดต่าง ๆ ให้เรียบร้อย ซึ่งสัญญาในส่วนนี้จะเป็นตัวช่วยแสดงความน่าเชื่อถือของบริษัท ตลอดจนสามารถใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินการต่าง ๆ ได้

 

ควบคุมงบประมาณให้อยู่หมัด

          หลายคนอาจมองว่า บริการรับทำ SEO นั้นมีค่าใช้จ่ายสูง และมีระยะเวลาในการเห็นผลลัพธ์ที่ยาวนาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เจ้าของธุรกิจนั้นสามารถเป็นคนควบคุมงบประมาณต่าง ๆ เองได้ตามความต้องการ โดยทางบริษัทที่รับทำนั้นจะเป็นคนเสนอขายแพ็กเกจต่าง ๆ แต่จะไม่มีการการันตีที่ชัดเจนว่า เว็บไซต์ของเราจะขึ้นไปอยู่อันดับที่เท่าไหร่บ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแผนการดำเนินการและการบริหารงบประมาณของผู้เชี่ยวชาญเช่นกัน ดังนั้น พยายามมองหาบริษัทรับทำ SEO ที่มีการระบุงบประมาณและผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้นโดยมีหลักฐานรองรับ อีกทั้งยังควรเลือกบริษัทที่มีฝีมือในการบริหารงบประมาณที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้

 

อย่าแคร์แค่อันดับ ติดตามผลลัพธ์อื่นด้วย

          จริงอยู่ว่า ปลายทางของบริการรับทำ SEO นั้นอยู่ที่ความสามารถในการไต่อันดับ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การทำ SEO ยังมีจุดประสงค์อื่น ๆ ได้ เช่น การสร้างยอดขาย และ การเติบโตของธุรกิจในด้านอื่น ๆ ดังนั้น บริษัททำ SEO ที่ดีจึงควรมี Report ที่ชัดเจน มีการแสดงผลต่าง ๆ รอบด้าน พร้อมแนะนำวิธีการปรับปรุงเว็บไซต์และคอนเทนต์ต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่ยอดขายและเป้าหมายอื่น ๆ ที่สำคัญ เจ้าของธุรกิจยังต้องสามารถเห็นลำดับของเว็บไซต์ตัวเองแบบ Real-Time เพื่อเป็นการรับรู้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย 

          จะเห็นได้ว่าการเลือกบริการรับทำ SEO นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงใส่ใจรายละเอียด พร้อมพิจารณาถึงข้อควรระวังต่าง ๆ ก็สามารถเลือกผู้ให้บริการทำ SEO ให้ตรงกับความต้องการและงบประมาณของตัวเองได้ไม่ยาก

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube