fbpx
Home
|
ข่าว

โพลดัน “ชัชชาติ” ถึง “อุ๊งอิ๊ง”

@ยิ่งใกล้โซน “ศึกซักฟอก”แบบ “ปิดจ๊อบ”ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ในช่วงปลายสมัยรัฐบาล “3ป.”

 

ที่นำโดย“นายกฯลุงตู่”การเมืองยิ่งขมวดปมในแนว การเมืองแบบยุทธศาสตร์ เพื่อ “ชิงอำนาจ”จากขั้วอำนาจการเมืองปัจจุบันอย่างที่ปรากฏล่าสุด กับ ผลโพลจากนิด้าล่าสุดเดือนนี้(20-23มิ.ย.)กับ ความนิยมทางการเมืองกับตัวละครที่ถูกหมายตาเป็น “ว่าที่นายกฯ”ที่ปรากฏว่า

 

“อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีคะแนนนิยมพุ่งเป็นอันดับหนึ่ง ร้อยละ 25.28 รองลงมา “พิธา”หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร้อยละ 13.24และ “นายกฯลุงตู่” ร้อยละ 11.68

 

โดย เรตติ้งของพิธา คงที่ ส่วน “บิ๊กตู่” ลดลงเล็กน้อย ต่างจาก“อุ๊งอิ๊ง” ที่ขยับจากการสำรวจครั้งแรก จากร้อยละ 12.53 เป็นร้อยละ 25.28

 

@โดยมีการประเมินว่าเป็นผลมาจากผลเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่ได้ “ชัชชาติ”มาแบบแลนด์สไลด์ และส.ก. เพื่อไทย ที่ได้มา20ที่นั่ง อันเป็นทิศทางตามยุทธศาสตร์ “แลนด์สไลด์” ที่ถัดจากนั้น เพื่อไทย

มีการดึง “เต้น” “ณัฐวุฒิ”กลับมาบิ๊วอารมณ์ มวลชนคนเสื้อแดง ให้เข้าร่วม ไปพร้อมกับปฏิบัติการ“ไล่หนูตีงูเห่า”ล้อไปกับสภาพการเมืองในสภาฯที่กำลังถูกวิจารณ์ประเด็นบทบาทและคุณภาพในการตรวจสอบ “ฝ่ายบริหาร” หรือรัฐบาล หลังจากปรากฏการณ์ “งูเห่า”

 

ที่ เพื่อไทย ถูก พรรคร่วมรัฐบาลดูด ในสภา ครั้งโหวตผ่าน “งบประมาณ66” อย่างที่วันก่อน “พ่อมดดำ” “สุชาติ ตันเจริญ”รองประธาน คอมเพลนฝากไปถึง “นายกฯลุงตู่”กลางสภา

 

ว่าควรให้เกียรติสภาฯในการมาตอบกระทู้ถามไม่ใช่มอบหมายกันไปเป็นทอดๆจนไม่มีใครมาชี้แจงกระทู้ที่ถามถึงความเดือดร้อนปากท้องประชาชน

 

@เรียกว่า “โพลดัน”จาก “นิด้าโพล”ที่ออกมาล่าสุดที่ “อุ๊งอิ๊ง”โดดนำไปเท่าตัว ถูกจับตา ว่ามีลักษณะคล้ายเหมือน โพลดัน ครั้ง “ชัชชาติ”หากจะต่างก็เพียงการลงพื้นที่ของ “ชัชชาติ”ทำมาเกือบ 3 ปี แต่ “อุ๊งอิ๊ง”เพิ่งลงพื้นที่เป็นเรื่องเป็นราวและเปิดหน้าไม่ถึงปี

 

อย่างที่ “อดีต กุนซือรองนายกฯ “ไพศาล โพสFBตั้งข้อสังเกตอย่างน่าพิจารณา ว่า “นิดาโพลครั้งที่ 2มีรูปแบบเดียวกันกับเมื่อครั้งชัชชาติสมัครผู้ว่า กทม. โดย นิดาโพลได้จัดทำในลักษณะทั่วประเทศ ต่างกับบางโพลที่ทำเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน

 

และ “ทักษิณ”เป็น “จอมโพล”ใส่ใจเรื่องโพล และผลโพลนี้เป็นการบอกว่า ผู้ที่นิยม ไทยรักไทยในอดีตต้องการเชื้อสาย“ทักษิณ” ลงเลือกตั้ง และเป็นแคนดิเดตนายกฯ เขามั่นใจในโพลนั้น ซึ่งล่าสุดผลโพลก็ยืนยันอย่างหนักแน่น เหมือนก่อนการตัดสินใจให้ “อุ๊งอิ๊ง”เข้า เพื่อไทย

 

@และว่า “ความเป็นจริงทางการเมืองขณะนี้คือ “กระแสชัชชาติ”กำลังขึ้นสู่กระแสสูงมากและจะส่งผลสะเทือนไปจนถึงการเลือกตั้งทั่วไป” นอกจากนี้ นิด้าโพลครั้งที่ 2 ยังทำให้พรรคร่วมรัฐบาล ที่สนับสนุน

 

“บิ๊กตู่”อย่าง ปชป.และ ภท.ได้รับผลกระทบ และอาจนำไปสู่การตัดสินใจบางอย่างก่อนการเลือกตั้งทั่วไป แม้ พลังประชารัฐ ก็ต้องคิดมากถ้าหากจะเสนอชื่อ “บิ๊กตู่”เป็นแคนดิเดดนายกฯ ที่ยังไม่นับรวม การแตกตัวของสว.250 คน จะทำให้เสียงที่สนับสนุนเอาแน่นอนไม่ได้

 

เพราะถ้ามีสว. เพียง 50 คนไปสนับสนุน “อุ๊งอิ๊ง” การเมืองก็จะเปลี่ยนแปลง ซึ่ง “พรรคก้าวไกล”จึงแสดงท่าทีให้เปลี่ยนขั้วการเมืองโดยเสนอให้พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึง เสรีรวมไทย ประชาชาติไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นที่จะร่วม.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube