fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราช ยังไม่พร้อมถอดแมสก์ หวั่นระบาดซ้ำ

Featured Image
โคราชเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 5 ให้กลุ่มเสี่ยง 608 ขณะที่ชาวโคราชส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมถอดหน้ากากอนามัยหวั่นระบาดซ้ำ

 

 

ที่ จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราช ได้มีการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กับประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยมีการเปิดวอล์คอินเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 มาตามนัด วอล์คอินเข็ที่ 3 สำหรับเด็กอายุ 12-17 ปี และบุคอายุ 18 ปีขึ้นไปและเปิดบริการวอล์คอินเข็มที่ 4 นอกจากนี้ยังได้มีการเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 5 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 และผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยเว้นระยะห่างจากการฉีดเข็มที่ 3 ประมาณ 4 เดือน โดยมีวัคซีนให้เลือก 2 ชนิดคือ ไฟเซอร์และโมเดอร์น่า

 

 

สำหรับจังหวัดนครราชสีมาขณะนี้มีเป้าหมายของผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 2,633,207 ราย โดยมีประชาชนที่ฉีดเข็มที่ 1 ไปแล้ว 2,066,547 ราย คิดเป็นร้อยละ 78.48% เข็มที่ 2 ฉีดไปแล้ว 1,903,690 ราย คิดเป็นร้อยละ 72.30% และเข็มที่ 3 เข็มกระตุ้นฉีดไปแล้ว 830,270 ราย คิดเป็นร้อยละ 31.53%

 

 

ขณะเดียวกันหลังจากที่ทาง ศบค.ได้มีการประกาศให้ประชาชนทุกคนสามารถถอดหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะได้ ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาซึ่งมีผลบังคับใช้ทันทีตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากมีการประกาศแล้วประชาชนส่วนใหญ่ยังคงมีความเห็นว่ายังไม่อยากที่จะถอดหน้ากากอนามัยเท่าไรนักเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีการบาดอยู่ โดยที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวนครราชสีมาและต่างจังหวัดนิยมมาเยี่ยมชมและขอพรต่อย่าโมกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มายังบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีส่วนใหญ่ยังคงสวมหน้ากากอนามัยอยู่ถึงแม้จะมีการประกาศให้สามารถถอดหน้ากากอนามัยได้แล้วก็ตาม

 

 

โดยนางสาวไพรัตน์ คำตงษา นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ถึงแม้จะมีประกาศจากทาง ศบค.ให้สามารถถอดหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะได้แล้วก็ตามแต่ตนยังคิดว่าสวมหน้ากากอนามัยเอาไว้จะดีกว่าเพื่อที่จะได้ปลอดภัยเอาไว้ก่อน โดยตนจะยังคงสวมหน้ากากอนามัยต่อไปอีกสักระยะเพราะตนคิดว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube