fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

พ่อเอ๊ะ ระเบียบวาทะศิลป์ เปิดที่มา ต้าวหยอง จากเด็กธรรมดาสู่ซุปตาร์แดนเซอร์หมอลำ

Featured Image
พ่อเอ๊ะ ระเบียบวาทะศิลป์ เปิดที่มา ต้าวหยอง จากเด็กธรรมดาสู่ซุปตาร์แดนเซอร์หมอลำ แม่ยกเปย์หนัก 1.3 ล้าน!

วงหมอลำสุดฮอตระเบียบวาทะศิลป์ที่วันนี้พ่อเอ๊ะและต้าวหยองมาเล่าชีวิตที่เคยลำบากถึงขั้นไม่มีแม้แต่เงินกินข้าวพร้อมเปิดวีรกรรมสุดแสบของต้าวหยองที่ทำเอาพ่อเอ๊ะถึงกับร้องไห้มาแล้วผ่านทางรายการคุยแซ่บ show ทางช่องวัน31 ที่มีตั๊กแตนชลดาและเป็กกี้ศรีธัญญาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

คิวงานตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว?

พ่อเอ๊ะ : ตอนนี้มันช่วงสถานการณ์โควิดมีเจ้าภาพยังลังเลอยู่แต่ก็มีช่วงเทศกาลข้าม 2-3 ปียังไงเขาก็จองไว้อยู่แล้วเพียงแต่ว่าถ้าสถานการณ์ไม่ปกติเขาก็จะเลื่อนๆไปเรื่อยๆ

ต้าวหยองเป็นลูกของพ่อเอ๊ะจริงๆหรือเปล่ามาอยู่วงระเบียบวาทะศิลป์ได้ยังไง?

พ่อเอ๊ะ : ลูกจริงๆไหมคือคำว่าจริงแต่ไม่ใช่สายเลือดคำว่าจริงคือเราไม่ได้รักเขาแบบลูกน้องเรารักเขาเหมือนลูกของเราที่เราไปเอามาเลี้ยงแต่ก่อนที่เราจะไปเอามาเลี้ยงเราไม่ได้คิดว่าจะเอามาเลี้ยงเพื่อผลประโยชน์หรือพาหาเงินหาทองแต่ด้วยความเอ็นดูความไฝ่ฝันของพ่ออยากมีลูกชายสักคนตั้งแต่ลูกคนแรกเลยมาเป็นผู้ชายอยู่แต่พอโตมาเขาเปลี่ยนความคิดเขาไม่เป็นดีกว่า 2-3 ก็ยังเป็นผู้หญิงอยู่ทีแรกเขายังไม่ได้เป็นอะไรหรอกโอเคขอเขามาเผื่อเราพึ่งพาเขาในภายภาคหน้าได้คิดว่าจะส่งเสียให้เขาเรียนได้ถึงไม่ได้เป็นหมอลำไม่ได้เป็นแดนซ์เซอร์อย่างน้อยก็ได้มีความรู้ที่จะทำมาหากินดูแลพ่อแม่ได้ทีแรกคุยกับเขาพาไปงานนู้นงานนี่แต่ก่อนเต้นเป็นแดนซ์เซอร์แถวหลังๆ

น้องมาเป็นแดนซ์เซอร์ของระเบียบวาทะศิลป์ได้ยังไง?

ต้าวหยอง : วันนั้นนั่งทานข้าวด้วยกันพี่ชายชวนมาอยู่กับพี่ไหมเขาอยากให้เราไปแต่ผมเป็นคนที่ติดเพื่อนมากนั่งล้อมวงกินข้าวด้วยกันถามทั้งครอบครัวเลยว่าจะให้ผมไปไหมผมไม่อยากไปมันติดเพื่อนก็ตัดสินใจนานมาก

ตอนนั้นพ่อเอ๊ะไปขอกับพ่อกับแม่เขาเลย?

พ่อเอ๊ะ : ครับทีแรกคุยกับเขาก่อนทีแรกเขาไม่ตอบรับอาจจะเกรงอาจจะกลัวเพราะว่ารู้จากคนวงในว่าพ่อเป็นคนอารมณ์ดุด่าร้ายเป๊ะประมาณนั้นอาจจะเกรงกลัวตรงนั้นเขาเลยไม่กล้าที่จะตอบรับเราพอหลังๆไปด้วยกันศึกษาเขาก็รู้ว่าจริงๆแล้วเบื้องหลังพ่อเป็นยังไงเป็นอย่างที่คนอื่นพูดไหม

นาทีที่พ่อเอ๊ะไปขอต้าวหยองมาเป็นลูกพ่อแม่แท้ๆว่ายังไงบ้าง?

ค้าวหยอง : ตอนแรกโทรไปปรึกษาแม่แม่บอกว่าเป็นก็เป็นลูกทีนี้พอโทรไปถามพ่อว่าผมจะมาเป็นลูกบุญธรรมของพ่อเอ๊ะนะเงียบเขากลัวผมไปแล้วจะลืมทางครอบครัว

ก่อนจะมาเจอพ่อเอ๊ะชีวิตของน้องก็สู้มาเยอะ?

ต้าวหยอง : เยอะมาก

เห็นบอกลำบาก?

ต้าวหยอง : ลำบากแบบต้องไปหาตามทุ่งนาหาปลาหาปูมาได้ก็กินเท่าที่มี

บางวันไปโรงเรียนไม่มีเงินกินข้าวแต่ไม่กล้าบอกแม่?

ต้าวหยอง : ใช่ครับเราก็รู้ว่าแม่เราไม่มีไม่อยากให้แม่ต้องไปยืมพี่น้องข้างบ้านเพื่อเอามาให้ผมผมแต่งตัวเสร็จผมไม่ขออะไรเลยผมไปโรงเรียนเลยพักกลางวันเพื่อนกินข้าวผมก็กลับมากินที่บ้าน

พอเรียนจบ.3 ต้าวหยองมาเป็นแดนซ์เซอร์เลยคนไม่เคยเต้นเลยฝึกยากไหม?

ต้าวหยอง : มันยากมากเราไม่มีประสบการณ์ด้านไหนทั้งสิ้นเลยแต่เขามีครูสอน

ต้าวหยองถ้าไม่เป็นแดนซ์เซอร์อยากเป็นอาชีพอะไร?

ต้าวหยอง : ตอนนั้นผมยังเรียนไม่จบงานในตัวอำเภอมันก็มีอยู่แล้วเราไปรับจ้างดีไหมอย่างนู้นอย่างนี้เผื่อจะให้พ่อแม่ใช้บ้าง

ตอนนี้ต้าวหยองอายุเท่าไหร่?

ต้าวหยอง : 17 ครับ

ต้าวหยองทำงานมีความสุขขนาดไหน?

ต้าวหยอง : มี 100 ใส่ 120 ครับ

ท่าเต้นที่เป็นกระแสมาจากเราเองหรือเขาฟิกมาให้?

ต้าวหยอง : จังหวะเด้าเมื่อกี้ทีแรกผมจับจังหวะไม่ถูกนะผมก็เอาตามจังหวะนั้นแหละเด้าไม่ถูกบ้างพอฟิลลิ้งมันมาก็ใส่เลย

เด็กในวงมีเยอะไปหมดทำไมถึงเอ็นดูต้าวหยองเป็นพิเศษ?

พ่อเอ๊ะ : ปกติพ่อจะไปนั่งดูเด็กซ้อมทุกวันว่าใครตั้งใจไม่ตั้งใจบ้างหรือใครแสดงอาการเหน็ดเหนื่อยทำตามหน้าที่ทำตามคำสั่งพอไปดูเขาเต็มที่แล้วไม่เคยแสดงอาการเหนื่อยหรือบ่นให้ใครฟังพอครูเรียกเขาก็มาบางคนมาเลทบางคนแกล้งป่วยแกล้งลาเราดูบ่อยๆเห็นเขาตั้งใจที่อยากได้วิชาไม่อยากให้เพื่อนว่าได้เราเห็นเขาตั้งใจทำงานสองมีความสุขในการทำงานแล้วเด็กกว่าเพื่อนเผื่ออนาคตดูแลเราได้เป็นลูกของเราน่าจะพาพี่พาน้องดูแลเพราะเขาเริ่มจะรักในอาชีพแล้วแต่จริงๆเสียงยังไม่ได้เต้นก็ไม่เก่งแต่ด้วยความที่เขาเต็มที่กับงานมันก็เลยทำให้เขามีเสน่ห์ในจุดนั้น

อะไรทำให้เรายอมเป็นลูกบุญธรรมพ่อเอ๊ะ?

ต้าวหยอง : เพราะพ่อแท้ๆต่างคนต่างแยกจะสนิทกับแม่มากกว่าพอมาอยู่กับพ่อแล้วรู้สึกอบอุ่นไม่ใช่ว่าพ่อจริงๆไม่ดีนะ

พ่อเอ๊ะ : ทางบ้านเขาจะเลี้ยงแบบบ้านเนอะอย่างผมผมซึมซับมาจากพ่อระเบียบคุณพ่อของผมดึกดื่นแค่ไหนไปไหนกลับมาพ่อจะกินเหล้าเมายาไปเที่ยวไหนกลับมาก็ช่างพ่อต้องมุกมุ้งไปหาลูกทุกคนไปหอมไปบอกรักลูกด้วยความตรงนั้นเราเลยซึมซับจากพ่อมาทำกับลูกกับหลานทุกคนทีนี้พอเขามาอยู่ตรงนี้เวลาเรากอดลูกเมียเหมือนเขามองว่าเขาเป็นอะไรอยู่ตรงนี้สายตาเขาแบบเราเป็นกาฝากหรือเปล่าเราไม่อยากให้เขาคิดแบบนั้นเราก็หอมเขากอดเขาให้กำลังในเขาบ้างทุกคนก็เลยทำแบบนี้หมดไม่ว่าจะเป็นลูกตัวเองหรือหยองเข้ามาอยู่ตรงนี้

พ่อเอ๊ะมีโอกาสที่จะรับต้าวหยองแบบเซ็นเอกสารถูกต้องเลยไหม?

พ่อเอ๊ะ : ทีแรกคุยกับคุณพ่อของหยองทางบ้านเขาแล้วคุณพ่อคุณแม่ปู่ย่าทางบ้านเขาก็ยินดีที่อยากให้มาดูแลเพราะว่าคงจะมองเห็นอยู่ตรงนี้ลูกปลอดภัยจากหลายๆสิ่งหลายๆอย่างความคิดก็อยากแต่ต้องขึ้นอยู่กับเขาทางบ้านอีกว่าถึงเวลานั้นจริงๆทางบ้านจะว่ายังไงตัวเขาจะเปลี่ยนใจไหม

พ่อรักต้าวหยองมากเด็กในวงมีน้อยใจไหม?

ต้าวหยอง : เรื่องนี้มีไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่บรรลุนิติภาวะไปแล้วรุ่นที่โตกว่าเขามีความคิดกว่าก็มีน้อยใจมีเพราะว่าบางครั้งอาจจะแยกแยะไม่ถูกว่า 1.หยองมาอยู่ในฐานะคำว่าลูกทีนี้ไปไหนมาไหนคือพ่อลูกเขาไปด้วยกันการลงรูปลูกเหนื่อยเราก็บอกบางครั้งให้กำลังใจลูกผ่านสื่อลูกบางคนที่อยู่ในวงก็แบบพวกเราก็เหนื่อยเหมือนกันทำไมพ่อไม่ให้กำลังใจบ้าง

พ่อรักขนาดนี้แต่ต้าวหยองก็ทำให้พ่อเสียน้ำตา?

ต้าวหยอง : ช่วงนั้นติดโควิดสายพันธุ์แรกอยากกลับไปกักตัวที่บ้าน 14 วันพอผมกลับไปอยู่แล้วผมไม่ได้อยูบ้านผมไปเที่ยวไม่กักตัวอยู่ที่บ้าน

เห็นว่าหมอโทรตามไม่ยอมกลับ?

ต้าวหยอง : ตอนนั้นผมไปมันค่ำผมไม่อยากกลับเผื่อผู้ใหญ่บ้านเห็นคนแถวบ้านเห็นผมก็นอนตามรีสอร์ท

มีคนโทรไปฟ้องคุณพ่อ?

พ่อเอ๊ะ : ครับก็มีคนที่รักและเอ็นดูเขาด้วยนะเจ้าหน้าที่ฝ่ายการปกครองเขาเอ็นดูกลัวเขาไปผิดทางเขาพยายามเป็นหูเป็นตาให้เราอยู่ทางนู้นเขาบอกว่าคุณพ่อครับมาเอาลูกกลับได้แล้วเพราะลูกไม่ยอมกักตัวไม่ยอมเชื่อฟังทางนี้กลางคืนไปสะพานไปแว้นกับเพื่อนไปรวมกลุ่มกับเพื่อนด้วยความเป็นเด็กด้วยมันก็ไม่เหมาะสมเขากลัวว่าลูกจะไปผิดที่ผิดทางเขาเลยบอกให้รีบเอาตัวกลับ

พ่อคุยกับน้องว่าไง?

พ่อเอ๊ะ : ตอนนั้นพ่อเป็นโควิด-19 ยังกักตัวอยู่ที่บ้านก็เลยบอกให้แม่ไปเอารับตัวมาพอกลับมาก่อนไปก็เป็นหน้านึงกลับมาก็เป็นอีกหน้านึงแบบที่เพิ่งขึ้นมาจากโคลนประมาณนั้นมาอยู่ตรงนี้เราก็พยายามปลูกฝั่งที่ให้เขาเดินทางที่ดีแล้วรับแต่สิ่งดีๆแต่เข้าใจเขารักเพื่อนติดเพื่อนมาแต่ไหนแต่ไรแต่ก็ไม่ใช่ว่าเพื่อนเขาไม่ดีนะแต่สิ่งที่เขาจะเดินไปเนี่ยมันต้องดูแลช่วยกันให้ความร่วมมือกับพ่อ

เห็นพ่อร้องไห้แล้วใจคอไม่ดีเลยไหม?

ต้าวหยอง : นั่งรับผิดชอบเลยนั่งฟังอย่างเดียวไม่เถียงอะไรเลยครับถูกทุกอย่างที่พ่อพูดเลย

ต้าวหยองเข้าใจเลยไหมสิ่งที่เราทำอยู่มันไม่ถูกต้องจริงๆ?

ต้าวหยอง : ใช่ครับผมแต่พอเราทำแล้วเรายังไม่รู้สึกผิดพอมารู้ทีหลังเออ..เราผิดจริงๆ

ตอนนี้หายดื้อยัง?

พ่อเอ๊ะ : ดีขึ้นครับพ่อบอกจะกลับบ้านไปหาเพื่อนพ่อไม่ได้ว่าพ่อไม่ได้กีดกั้นว่าลูกต้องคบคนนั้นคนนี้แต่ถ้าจะกินกันก็มากินที่บ้านเขาไม่กินไรหรอกก็เนื้อย่างหมูกระทะแต่บางครั้งคำว่าหมูกระทะมันไม่น่าจะค้างคืนไงตัวเองกำลังเดินทางสายนี้เนาะเผื่อไปพลาดไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้หญิงเรื่องยาเรื่องอะไรก็ตามถ้าพาดไปโอกาสที่จะให้อภัยมันคืนยากเขาเป็นเด็กไม่ค่อยเถียงดื้อเงียบประมาณนั้นบางครั้งเราก็เข้าใจคำว่าเด็กบางครั้งอาจจะคิดแค่ 1-2-3 แต่ 4-5-6 เขายังไม่คิดไปไกลขนาดนั้นคิดว่าคงไปกินกับเพื่อนไปเที่ยวกับเพื่อนแค่นี้มันจะเป็นไรไปผมไม่ได้ไปนอกลู่นอกทางไม่ได้ไปกินเหล้าเล่นยาเขาอาจจะคิดอย่างนั้นแต่บางครั้งลูกไม่กินใช่ไหมลูกไม่ได้ขโมยของแต่ลูกไปอยู่ตรงนั้นถ้าเกิดมีขโมยมานั่งด้วยเขจะบอกว่าลูกอยู่ในกลุ่มไหม

เห็นว่ามีแฟนคลับเปย์หนักมาก 1.3 ล้าน?

ต้าวหยอง : ช่วงนั้นเป็นช่วงวันเกิดผมพอดี 9 ธันวาคมก็บอกแม่ๆว่าวันที่ 9 จะมีกานจัดคอนเสิร์ตไลฟ์สดบัตรออนไลน์บางแม่ๆก็มาให้กำลังใจถึงที่เลย

เห็นบอกว่ามีทั้งแหวนเงินสดถึงที่เลย?

พ่อเอ๊ะ : มีทั้งทองคำแหวนเงินสดบางคนก็โอนเข้าออนไลน์

แฟนคลับมาใดกกำลังใจแบบนี้คุณะพ่อปิติไหม?

พ่อเอ๊ะ : เราไม่คิดทั้งๆที่ลูกเราอ้อนไม่เป็นพูดเอาใจคนไม่เป็นทุกคนมาด้วยความเอ็นดูเเล้วก็ความใส่ซื่อของเขาเองมันทำให้เรารู้สึกปิติแล้วก็ปลื้มความรักที่บริสุทธิ์ที่พี่น้องมอบให้กับเขา

เห็นว่าในแต่ละคืนที่เล่นคืนๆนึงได้พวงมาลันหลายหมื่นเลย?

ต้าวหยอง : มันก็แล้วแต่วันครับได้ทิปจากหน้าเวที 2-3 หมื่นได้แล้วเก็บรวบๆใส่ตระกร้าแล้วค่อยมานับทีหล้ง

เอาเงินไปไว้ที่ไหน?

ต้าวหยอง : ธนาคารครับ

พ่อเอ๊ะ : รายได้ของเขาคือไปซื้อที่นาให้พ่อให้แม่ต่อเติมบ้านไถ่นาคืนให้พ่อตอนนี้โครงการคือจะสร้างบ้านให้พ่อกับแม่เพื่อจะให้อยู่แบบปลอดภัยหน่อย

เงินไหลมาขยาดนี้เป็นห่วงไหมกลัวเขาจะหลงไปกับแสงสีไหม?

พ่อเอ๊ะ : ทีแรกก็เป็นห่วงแต่พอเห็นความประพฤติของลูกแล้วแต่ก่อนเขาจะหมดไปกับการเติมเกมแล้วก็สั่งของออนไลน์เราก็เข้าใจว่าความไฝ่ฟันตอนเด็กที่ไม่เคยมีอะไรเลยอยากได้อะไรอยากกินอะไรอยากเที่ยวตรงไหนประมาณนี้แต่พอเขาโตขึ้นมาเราก็พยายามแบบอันไหนจำเป็นไม่จำเป็นสั่งมาแล้วลูกใช้ไหมถ้าคิดว่าซื้อมาเพื่อความชอบซื้อมาเล่นครั้งเดียวก็จบไม่ต้องเขาก็เริ่มคิดได้ก็เลยเริ่มสยบายใจขึ้นมาหน่อย

เห็นว่ามีช่วงนึงเต้นไม่มีความสุขเลยอยู่ในช่วงนอยด์แล้วลงไปนอยด์ข้างล่างเกิดอะไรขึ้น?

ต้าวหยอง : อาจจะไม่ใช่แฟนคลับอาจจะตามบ้านตามงานเขาเพิ่งเห็นเราเอ็นดูเราเขาก็เอาทิปไปให้ 20 บาทเขาก็จับมือจับแล้วไม่ปล่อยเขาบอกว่าขอหอมแก้มได้ไหมผมบอกว่าช่วงนี้ไม่ได้ครับเขาก็ดึงเพื่อจะหอมให้ได้ผมก็สะบัดออกบางทีดึงแรงเกินไปผมก็ตกเวที

หลังเหตุการณ์แบบนั้นพอเราก้าวลงจากเวทีจิตใจเราเป็นยังไงนอยด์ไหม?

ต้าวหยอง : คือเราไม่มีความสุขเลย

พ่อเอ๊ะ : เขาไม่เคยเจออย่างเราผ่านมาแล้วจะรู้ว่าต้องตั้งหลักยังไง

ต้าวหยอง : แต่ก็มีเราได้ทิปมาลัยมาเราติดไว้ข้างนี้อีกทีนึงเขามาถามหอมแก้มได้ไหมผมบอกหอมไม่ได้ครับเขาก็มาจับมาลัยผมสะบัดใส่หน้าเลย

เห็นว่านอกจากพ่อต้องรับมือกับแฟนคลับน้องต้าวแล้วพ่อต้องรีบมือกับสิ่งที่เหนือธรรมชาติด้วย?

พ่อเอ๊ะ : เราไปแต่ละสถานที่เป็นวัดบ้างเป็นป่าช้าบ้างลูกเราก็หลายคนบางคนก็ธาตุอ่อนบางคนอยู่ๆก็ร้องขึ้นมาเป็นลมเป็นแล้งแล้วก็เหมือนผีเข้าชักไปแบบเสียงเปลี่ยนไปก็มีบางครั้งเราคิดว่าเด็กมันเล่นกันพอไปดูผีเข้าจริงๆเราก็ไปบอกเขาดีๆลูกหลานมาขอทำงานมาขอพึ่งพาบางคนนอนก็เงียบไปเลยก็คือไหลตาย

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์พ่อเอ๊ะ – ต้าวหยอง

https://youtu.be/DfYcjuRUUfA

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube