fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คุย “พิพัฒน์” ลุยฟื้นท่องเที่ยว ดันรายได้สู่ 1.5 ลลบ.

จากสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เริ่มฟื้นตัว หลังผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 และยกเลิก Test&Go เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้การท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น และล่าสุดที่ประชุม ครม. ได้มีมีมติเห็นชอบโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 4 เพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ จากเดิม 2 ล้านสิทธิ เป็น 3.5 ล้านสิทธิ และให้ขยายเวลาการดำเนินการจากสิ้นสุดเดือนพฤษภาคม 2565 เป็นสิ้นสุดเดือนตุลาคม 2565 ยิ่งเป็นการช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยว และธุรกิจต่างๆ กลับมาฟื้นได้เร็วยิ่งขึ้น

 

โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 4 นั้น จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และทำให้เกิดแรงกระเพื่อมของเศรษฐกิจไทย

ก็ยังมั่นใจว่าเฟส 4 มูลค่าประมาณ 5 พันล้าน อย่างน้อยที่สุดก็มีการกระตุ้นท่องเที่ยว ไม่น้อยกว่า 6 เท่าของเงินที่ลงทุนไป คาดว่าจะมีการทำให้เกิดแรงกระเพื่อมของเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 3 หมื่นล้านบาท”

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากมีการยกเลิก Test&Go ตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในเดือนพ.ค.มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 4 แสนกว่าคน และหวังว่าหากยกเลิกThailand Passไปแล้ว ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ก.ย. จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่น้อยกว่าเดือนละ 9 แสนคน และจะพยายามทำให้เข้าเป้าที่ 10 ล้านคนให้ได้ ในส่วนของรายได้นั้นก็พยายามเร่งให้ได้ 1.5 ล้านล้านบาท ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ตั้งเป้าไว้ให้

 

หลังจากที่ยกเลิกเรื่อง Test&Go เข้ามาในเดือน มิ.ย.ช่วงนี้ หลังจากมีการยกเลิกตั้งแต่ พ.ค.-มิ.ย. ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามา อย่าง พ.ค.มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 4 แสนกว่าคน ขณะที่เดือนนี้คาดว่าจะเข้าเป้าที่ 7 แสนคน เดือนมิ.ย. และหวังว่าถ้ายกเลิกThailand Passไปแล้ว

 

ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ส.ค.-ก.ย. ควรจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่ประเทศไทยไม่น้อยกว่าเดือนละ 9 แสนคน แต่พอเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ไฮซีซั่นเราจะต้องพยายามตั้งเป้าให้ได้เดือนละ 1.5 ล้านคนให้ได้ ซึ่งเป้าหมายก็คือไม่น้อยกว่า 7.5 ล้านคน

 

แต่พยายามจะทำให้เข้าเป้าที่ 10 ล้านคนให้ได้ ในส่วนของรายได้นั้นก็พยายามเร่งให้ได้ 1.5 ล้านล้านบาท ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ตั้งเป้าให้ ”

 

จากนี้ต่อไปคงต้องติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยอย่างใกล้ชิด หวังให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงจับตาตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ รายได้ที่ตั้งไว้จะไปถึงเป้าหมายได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube