fbpx
Home
|
ทั่วไป

ในหลวงโปรดเกล้าฯ พระราชทานช่วยเหลือชุมชนบ่อนไก่

Featured Image
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยเขตปทุมวัน

 

 

นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัยชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตคลองเตย โดยมี นายชัขชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นตัวแทนประชาชน กทม.รับมอบ

 

จากนั้นองคมนตรีและคณะได้เดินตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่เข้ามาพักและอาศัยที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ ก่อนได้ลงพื้นที่ไปดูจุดที่เกิดเพลิงไหม้ภายในชุมชนบ่อนไก่พัฒนา

 

โดยมีหัวหน้าสถานีดับเพลิงบ่อนไก่รายงานสถานการณ์ให้ทราบเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ รวมถึงรับฟังปัญหาและอุปสรรคของการเข้าดับเพลิงและการป้องกันกรณีเกิดเหตุไฟไหม้

 

ทั้งนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยให้กับผู้อพยพที่ประสบอัคคีภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)

 

และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์พ้นภัยโดยพระองค์ฯท่านทรงห่วงใยและฝากกำลังใจมาให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน และขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

ซึ่งผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต่างปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นล้นพ้น

 

ขณะ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.กล่าวสั้นๆถึงโครงการบ้านมั่นคงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้นจะต้องมีการหารือกันก่อนเพราะรายละเอียดมีจำนวนมากแต่เรื่องเร่งด่วนคือต้องหาที่อยู่ให้ผู้ประสบภัยก่อน แต่หากสามารถอยู่ได้ระยะยาวเลยก็ดีเพราะจะได้ไม่ต้องย้ายหลายที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube