fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ งดคุยสื่อโยนโฆษกตอบ-พร้อมแจงซักฟอก

Featured Image
นายกฯงดคุยสื่อโยนโฆษกตอบแทนยัน”บิ๊กตู่”พร้อมแจงซักฟอก ไม่จำเป็นตั้งวอร์รูมโต้กลับ บอกไม่ใช่เวลาตอบโต้การเมืองขอมุ่งแก้ปากท้องประชาชน ปัดปรับปรับท่าทีใหม่

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆแทน โดยกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ย้ำว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีพร้อมในการชี้แจงอยู่แล้ว พร้อมฝากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไปเตรียมพร้อมข้อมูลต่างๆ เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ มองว่าการอภิปรายเป็นเวทีหนึ่งที่รัฐบางจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริง และสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านขอเวลาอภิปราย 5 วันนานไปหรือไม่นั้น นายธนกร มองว่า ช่วงนี้รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้ประชาชน จากผลทบสงครามรัสเซียยูเครนและสถานการณ์โควิด ขณะเดียวกันเข้าใจว่าการอภิปรายนั้น คณะรัฐมนตรีก็มีการประชุมครม.อยู่แล้ว

 

ส่วน 5 วันนานไปหรือไม่เรื่องนี้วิปรัฐบาลก็คงหารือกันแต่ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงทุกเมื่อ นอกจากนี้ในส่วนของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมทีมสนับสนุนไว้ตลอดอยู่แล้ว และได้มอนิเตอร์ข้อมูลข่าวสารทุกเรื่อง

 

และเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วอย่าว่าแต่นายกรัฐมนตรี ทีมโฆษกฯเองก็พร้อม แต่คงไม่ถึงกับต้องวอร์รูมเพื่อโต้กลับทันที เพราะมองว่าเวลานี้ประชาชนเดือดร้อนอยู่หลายๆส่วนเรื่องการตอบโต้ทางการเมืองจึงอาจไม่เกิดประโยชน์มาก จึงเน้นชี้แจงสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนดีกว่า

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีดูสงวนท่าทีในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและงดตอบโต้ประเด็นการเมืองในช่วงที่ผ่านมา เป็นการปรับเปลี่ยนท่าทีใหม่ใช่หรือไม่นายธนกร กล่าวว่า

 

นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนเป็นคนชี้แจงซึ่งคิดว่าบางครั้งนายกรัฐมนตรี? มีงานจำนวนมาก มีแฟ้มเอกสารต่างๆจำนวนมากต้องทำงานหลายอย่าง พร้อมการลงพื้นที่ ติดตามโครงการต่างๆของรัฐบาลมากขึ้น ทั้งคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจถคงการทำงานของนายกฯว่าเป็นแบบนี้ตั้งใจมุ่งมั่นเป็นเรื่องปกติไม่ได้ปรับท่าทีอะไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube