fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ชี้ทรงผมไม่มีผลกับการเรียน

Featured Image
ชัชชาติ ชี้ ทรงผมไม่มีผลมากกับการเรียนแต่ต้องมีกรอบที่เหมาะสมค่อยเป็นค่อยไป – พร้อมเตรียมนำร่องชุดลูกเสือ-เนตรนารี เร็วๆนี้

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยเรื่องทรงผมนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครว่าในแง่นโยบายทรงผมไม่ได้มีผลอะไรกับการเรียนไม่ว่าจะไว้ผมยาวหรือผมสั้น แต่ขอให้ตั้งใจเรียนและมีความรับผิดชอบ แต่ถึงอย่างไรก็ควรต้องมีจุดที่พอดีและเหมาะสมไม่ใช่ปล่อยให้ย้อมผมหลากสีมาเรียนซึ่งการเปลี่ยนแปลงต้องค่อยเป็นค่อยไปและต้องมีกรอบในระดับหนึ่ง

 

 

ขณะที่ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าเรื่องทรงผมเป็นเรื่องที่เด็กนักเรียนเรียกร้อง ซึ่งทางกทม. และโรงเรียนประกาศไว้อยู่แล้วว่าให้เหมาะสมโดยไม่ต้องตัดสั้นแบบสั้นเตียน แต่ไว้รองทรงได้ ส่วนนักเรียนหญิงก็ให้เก็บให้เรียบร้อยโดยดูความเรียบร้อยเป็นองค์รวมไม่ต้องกำหนดว่าไว้กี่เซนติเมตร

 

 

แต่ปัจจุบันก็ยังมีเรื่องย้อมสีผมซึ่งก็ยังไม่อนุญาตแต่ก็จะมีการทบทวนเพราะเป็นเรื่องตัวปัจเจกบุคคลและยุคสมัย พร้อมระบุโรงเรียนสังกัด กทม.อาจจะมีการนำร่องโดยเฉพาะเรื่องชุดลูกเสือจะมีประกาศออกมาเร็วๆนี้ว่ามีแนวปฏิบัติอย่างไรเพราะบางเรื่องมองว่าอยู่ที่หัวใจของเนื้อหามากกว่า ส่วนเรื่องโครงการชุดนักเรียนฟรีมีอยู่แล้วจะให้2ชุด ส่วนใครจะซื้อเพิ่มก็ได้เพราะเป็นเรื่องปัจเจก แต่ทางผู้ว่าได้เน้นย้ำให้ดูเรื่องความพอเพียงและให้เร็ว

 

 

ด้าน นาวสุพตรา ฤกษ์บ่าย ผู้อำนวยการโรงเรียนวิชูทิศ กล่าวว่าเรื่องทรงผมทางโรงเรียนพยายามอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองส่วนหนึ่งและก็มีบริการตัดผมให้นักเรียนก็ที่พร้อมจะตัดผมโดยประสานกับพัฒนาชุมชนเพื่อให้มาบริการตัดผมในโรงเรียนฟรี โดยระเบียบของโรงเรียนกำหนดว่าทรงผมนักเรียนชายจะเป็นแบบรองทรงสูง ส่วนนักเรียนหญิงถ้าไว้ผมยาวจะมัดเปียสองข้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube