fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ปลื้มเยือนยุโรปสำเร็จทุกภารกิจเพิ่มมูลค่าการค้า

Featured Image
“จุรินทร์” ปลื้มเยือนยุโรปสำเร็จทุกภารกิจ “EFTA-JETCO” เพิ่มมูลค่าการค้า ส่งออก เชิญชวนนักลงทุนมาไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำถึงการเยือนยุโรปครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในทุกภารกิจ ทั้งการเจรจากับภาคธุรกิจในการนำสินค้าในการนำสินค้าไทยเข้ามาเปิดตลาด

 

โดยไม่ผ่านคนกลางที่สาธารณรัฐไอซ์แลนด์โดยตั้งเป้าจะเพิ่มมูลค่าการค้าให้มากขึ้น อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการเจรจาการค้าเสรีไทย-ยุโรป หรือ EFTA เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี และตั้งเป้าจะทำให้สำเร็จภายใน 2 ปี

 

ขณะเดียวกัน การประชุม JETCO ซึ่งเป็นการประชุมร่วมทางการค้าระหว่างไทย-สหราชอาณาจักร เป็นครั้งแรก ที่จับมือเดินหน้าการค้าการลงทุนจะกลับมาเพิ่มโดยหวังว่ามูลค่าทางการค้าจะกลับมาเป็น 7,000 เหรียญสหรัฐต่อปีโดยเร็ว พร้อมเชิญชวนนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

ด้านนางสาวอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า การเจรจากันระหว่างไทยและสหราชอาณาจักรเป็นไปในเชิงบวกที่เน้นเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม และเป็นวาระแห่งชาติ ที่สอดคล้องกันทั้ง 2 ประเทศ

 

นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือด้านดิจิทัล เทคโนโลยี และอาหารซึ่งอนาคตความมั่นคงทางอาหารของมีคุณภาพ ซึ่งไทยก็พยายามเร่งพัฒนามาตรฐานอาหารไทยให้ได้มาตรฐานของ สหราชอาณาจักร ถือเป็นเรื่องที่สำคัญส่วนเรื่องดิจิตอลจะช่วยให้เอสเอ็มอีของไทย

 

เพราะเป็นฐานรากที่จะทำให้ระบบเศรษฐกิจเติบโตไปได้ พร้อมย้ำว่าการเจรจาระหว่างไทยและสหราชอาณาจักรไม่ได้มีการพูดถึงวิกฤติพลังงาน แต่ได้เน้นย้ำในเรื่องของการใช้พลังงานสะอาด ใช้พลังงานอย่างประหยัด ลดโลกร้อน จึงไม่ได้มีผลกระทบอะไร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube