fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ประยุทธ์” หวงอำนาจ..”ทักษิณ” ขี้อิจฉา

ยังคงเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร ล่าสุดออกมากระทุ้งรัฐบาลลายพรางแบบหนักๆ เน้นๆ เนื้อๆ หลายยดอก ผ่านClubHouse ภายใต้หัวข้อ ‘เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว’

 

 

ช่วงหนึ่ง ว่า”วันนี้รัฐบาลกลัวเสถียรภาพตัวเองมากกว่าเสถียรภาพของประเทศ รัฐบาลกับประเทศคนละเรื่องกัน ประเทศอยู่ระดับสูงกว่าเพราะรวมกับประชาชน แต่ตัวรัฐบาลมาแล้วก็ไป เปลี่ยนใหม่ได้ ไม่ต้องหวง วันนี้ที่หวงเก้าอี้ไว้ ไม่ได้หวงเพื่อชาติหรอก หวงเพื่อตัวเองเนี่ยมันไม่ได้หรอก”

 

แน่นอนว่าองครักษ์พิทักษ์ ลุงตู่ อย่าง น้องแรมโบ้ นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาโต้ทันควัน ว่า”นายทักษิณ ซึ่งถนัดโชว์ภูมิ อ้างตัว ฉลาด เก่งกว่าใครเพื่อน ถ้าไม่หูหนวกตาบอด ก็จะเห็นว่าทั่วโลกเผชิญวิกฤติไม่ต่างกัน และรัฐบาล ก็สามารถรับมือกับวิกฤติได้เพียงแต่ว่านายทักษิณ ยอมรับไม่ได้เพราะด้วยนิสัยอิจฉาริษยาที่มีมาแต่ไหนแต่ไร จึงโผล่ออกมา ดิสเครดิตรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ มาโดยตลอด”

 

นอกจาก เฮียโทนี่ จะจวก ลุงตู่ในปมการเมืองแล้ว ยังเลี้ยวไปถล่มในประเด็นเศรษฐกิจอีกด้วย โดย ระบุถึง”ความจริงอันเจ็บปวด” ที่รอเราอยู่คือ มหาวิกฤตเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดซึ่งอยู่ตรงหน้า น้ำมันแพงขึ้นทุกสัปดาห์จนอยากจอดรถทิ้งไว้ที่บ้าน ของแพงตะลีตะลานขึ้นทุกทีไม่มีเว้นแม้แต่มาม่า ค่าไฟแพงจนหลังและบ่าของคนทำงานที่บ้านแอ่นรับไม่ไหว เงินเฟ้อก็ช่างกระไรเฟ้อได้เฟ้อเอา คอยเฝ้าดูดอกเบี้ยของแบงค์ชาติให้ดีๆขึ้นแน่ๆเร็วๆนี้ ค่าแรงของน้องพี่ก็ยังต่ำเตี้ยเรี่ยดิน คนจนไม่มีกินคนเดินดินไม่มีตังค์ ธุรกิจเล็กใหญ่พังยับจนนับซากไม่ทัน ปลดคนกันจ้าละหวั่นหั่นรายจ่ายก่อนวายวอด

 

ไม่เท่านั้น เฮียโทนี่ ยังแปลงร่างเป็นกูรู นักลงทุน บอกว่า”ขอแนะนำผู้ลงทุนไม่ว่าจะในหุ้นหรือบิทคอยน์ ถ้าเก็บเงินแช่ไว้ในกระเป๋าได้ควรเก็บ หากขาดทุนเยอะก็แช่ไว้ก่อน ไม่ขายไม่ขาดทุน ไม่ต้องรีบซื้อเวลานี้ แม้ราคาจะต่ำ ระยะนี้เชื่อว่าราคาไม่ไปไหนไกล เพราะความกลัวของทั่วโลกเกิดขึ้นพร้อมกัน จึงเชื่อว่าราคาหุ้นหรืออะไรต่างๆ ยังคงไม่ปรับขึ้น หรือปรับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ฉะนั้นผมว่า วันนี้กอดเงินสดไว้ดีที่สุด”

 

 

พอ เฮียโทนี่ มาแนะนำเรื่องคริปโตเท่านั้นแหละ ในโลกโซเชียลร้อนฉ่า ฝั่งตรงข้ามมีการแชร์คำพูดของทักษิณเช่น “ผมเชื่อว่า Bitcoin จะเป็นอีกทางเลือกหนึงในการชำระเงิน” “ทักษิณชี้เงินคริปโตเกิดแน่” ” ทักษิณชี้ความมั่งคั่งของคนรุ่นใหม่อยู่ใน ‘คริปโต’ เป็นต้น แต่วันนี้กลับมาแนะนำให้กอดเงินสดไว้ พร้อมกันนั้น น้องแรมโบ้ออกมาขยี้ซ้ำ ว่าที่นายทักษิณ โชว์ภูมิ อวดเก่ง อ้างว่าความมั่นคงของคนรุ่นใหม่อยู่ในคริปโต แล้ววันนี้เป็นอย่างไร โชคดีอย่างมาก ที่คนไทยไม่หลงไปเชื่อคำเพ้อเจ้อ ไม่เช่นนั้นคนล้มระเนระนาด ยับเยิน พังวินาศสันตะโรกันทั้งประเทศแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ทักษิณ ยังโชว์เหนือ ผ่านความมั่นใจ ด้วยประโยคเด็ดวรรคทอง ว่า”แม้รัฐบาลใหม่ได้แลนด์สไลด์ ก็เป็นทุกขลาภ เพราะตอนนี้เละหมดแล้ว…”.พร้อมขยายความว่าตอนนี้เละเทะทุกจุด ไม่มีระบบอะไรดีเลย ทั้งระบบราชการ ระบบการศึกษา ระบบเศรษฐกิจ ไปหมดแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงวาทะกรรมตอบโต้ หนึ่งในจิ๊กซอว์สมรภูมิการต่อสู้ของ 2 ขั้วอำนาจ ที่มีผลการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นเดิมพัน!!

 

“วันนี้รัฐบาลกลัวเสถียรภาพตัวเองมากกว่าเสถียรภาพของประเทศ รัฐบาลกับประเทศคนละเรื่องกัน”

 

“ทักษิณ ยอมรับไม่ได้เพราะด้วยนิสัยอิจฉาริษยาที่มีมาแต่ไหนแต่ไร จึงโผล่ออกมา ดิสเครดิตรัฐบาลนายกฯประยุทธ์”

 

“ขอแนะนำผู้ลงทุนไม่ว่าจะในหุ้นหรือบิทคอยน์ ถ้าเก็บเงินแช่ไว้ในกระเป๋าได้ควรเก็บ หากขาดทุนเยอะก็แช่ไว้ก่อน ไม่ขายไม่ขาดทุน”

 

“แม้รัฐบาลใหม่ได้แลนด์สไลด์ ก็เป็นทุกขลาภ เพราะตอนนี้เละหมดแล้ว…”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube