fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มแท็กซี่ ยื่นเพื่อไทยหนุนซักฟอก “ศักดิ์สยาม”

Featured Image
กลุ่มแท็กซี่ ยื่นหนังสือเพื่อไทย สนับสนุนการอภิปราย “ศักดิ์สยาม” ออกกฎกระทรวงให้รถยนต์ส่วนบุคคลรับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน มองภูมิใจไทยมีส่วนได้-เสีย กับบริษัทแอพพิเคชั่น

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รับหนังสือจากนายวรพล แกมขุนทด ประธานที่ปรึกษาสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่เพื่อขอให้อภิปรายการทำหน้าที่ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบในการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีทั้งสองคน

โดยนายวรพล ระบุว่า วันนี้มายื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยดำเนินการอภิปรายนายศักดิ์สยาม ที่ได้ออกกฎกระทรวงขัดต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 4 ซึ่งการออกกฎกระทรวงฉบับนี้ให้นำรถยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564

ซึ่งเป็นการนำรถยนต์ที่จดทะเบียนไม่ตรงประเภทมารับจ้างขนส่งผู้โดยสารโดยผิดกฎหมาย และยังอนุญาตให้กลุ่มรถยนต์รถจักรยานยนต์วิ่งรับจ้างผ่านแอพพิเคชั่นที่ยังไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องในประเทศไทยและไม่มีการเสียภาษีให้กับประเทศไทย

รวมถึงแอปพลิเคชันแกร็ปที่เป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทแกร็ปอาจมีส่วนได้ส่วนเสียกับกลุ่มพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เพราะในการออกกฎกระทรวงฉบับนี้โยงกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยโดยตรง

ส่วนนายชัยวุฒิต้องการให้พรรคเพื่อไทยอภิปรายเกี่ยวกับการปล่อยให้มีแอปพลิเคชันผ่านดาวเทียมมาให้บริการ และเก็บเงินกับคนไทยและนำเงินออกไปโดยไม่มีการเสียภาษีให้กับประเทศไทย

ด้านนายประเสริฐ ระบุว่า ในนามพรรคเพื่อไทยจะรับเรื่องไว้ และศึกษาดูข้อมูลที่เกี่ยวข้องเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมแสดงความเห็นใจกับผู้ประกอบการแท็กซี่ที่ได้รับความเดือดร้อน

โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่แม้จะกำลังฟื้นตัว แต่รายได้ของผู้ประกอบการแท็กซี่ก็ยังไม่เพียงพอในขณะนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube