fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดสัมพันธ์ลึก 2 เจ้าพ่อคนดัง ประดิษฐ์ – เนวิน

เป็นอีกหนึ่งตัวละครการเมืองที่สำคัญ และกำลังถูกจับตาอย่างมากนั้นคือ “เสี่ยอ๊อด ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” พญาชาละวัน แห่งเมืองพิจิตร

 

 

 

 

ที่มีข่าวปล่อย ว่า พรรคภูมิใจไทย เตรียมเปิดตัวนายประดิษฐ์ เข้ามาร่วมงานพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า ต่อมา เสี่ยโอ๋ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาตอบแบ่งรับแบ่งสู้ในทำนองว่า ยังเป็นแค่ข่าว ตอนนี้เป็นเพียงแค่การปรึกษากัน ยังเป็นการพูดคุยที่ไม่เป็นทางการ

 

สำหรับ “เสี่ยอ๊อด ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” บ้านสีเขียวแห่งเมืองพิจิตร นั้นถือเป็นนักการเมืองจอมเก๋า คร่ำหวอดในสนามการเมืองมายาวนาน เป็นเด็กปั้นของ เสธ.หนั่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ผู้วายชนม์ไปแล้ว โดย “เสี่ยอ๊อด” ทำธุรกิจโรงแรม ทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงโรงงานผลิตเครื่องครัวอะลูมิเนียม มาก่อนเข้าสู่วงการเมือง ในสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ ตามคำชวนของเสธ.หนั่น

 

โดยลงเลือกตั้งได้เป็น ส.ส.พิจิตร เมื่อปี พ.ศ. 2538 จากนั้นในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2539 ก็ได้รับเลือกตั้งในสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ อีกครั้ง ต่อมาปลายปี พ.ศ. 2540 เมื่อ บิ๊กจิ๋ว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ พรรคประชาธิปัตย์ สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายประดิษฐ์ได้ดำรงตำแหน่งเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 นายประดิษฐ์ได้รับการเลือกตั้งอีกครั้ง จากนั้นการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2548 นายประดิษฐ์ขึ้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ คู่บารมีหัวหน้าพรรคที่ชื่อ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ต่อมา พ.ศ. 2550 นายประดิษฐ์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แล้วเปิดตัวกลุ่มการเมืองใหม่ ในชื่อ “กลุ่มรวมใจไทย” มีสมาชิกประกอบด้วย นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์, ดร.พิจิตต รัตตกุล เป็นต้น

 

และได้รวมกับกลุ่มของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จดทะเบียนจัดตั้งเป็น พรรคการเมือง ในชื่อ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น “พรรครวมชาติพัฒนา” และประกาศตัวลงเลือกตั้ง 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 โดยมีนายประดิษฐ์เป็นเลขาธิการพรรค จนในปี 2551 นายประดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อีกครั้ง ต่อมาพ.ศ. 2561 ตระกูลภัทรประสิทธิ์ตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยรักษาชาติ

 

ต่อมาอีกไม่นาน นายประดิษฐ์ เข้าสู่สู่ร่มกาสาวพัสตร์ บวชเป็นพระภิกษุวัดในถิ่นกันดาร ช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง จากนั้นข่าวคราวก็เงียบหายไป จนมีเรียกเสียงฮือฮาสำหรับคอการเมืองอีกครั้ง เมื่อเป็นข่าวถูกค่ายภูมิใจไทยจีบขอไปเป็นพวก ซึ่งเรื่องนี้ แหล่งข่าวระดับสูงแวดวงการเมืองให้ข้อมูล ว่า ตอนนี้ นายประดิษฐ์มีหลายพรรคการเมืองมาจีบ ทั้งเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย แต่เจ้าตัวยังไม่ตัดสินใจบรรทัดสุดท้าย

 

ซึ่งพรรคที่มีแนวโน้มมากที่สุดในขณะนี้ น่าจะเป็นภูมิใจไทย เนืองมาจาก นายประดิษฐ์ มีหลานชายเป็นกำนันดัง ดีกรีนักเรียนนอก ที่ไปดองเป็นญาติกับ หลานสาวของ เนวิน ชิดชอบ ขาใหญ่อีสานใต้ และเจ้าของพรรคภูมิใจไทยตัวจริงเสียงจริง และขณะนี้มีการวางตัวไว้คราวๆ แล้ว ว่าเขต 1 และเขต2 นายประดิษฐ์จะส่งน้องชาย และหลานชายลง สู้ศึกเลือกตั้ง ส่วนเขต 3 พื้นที่พลังประชารัฐ กำลังอยู่ระหว่างเลือกตัวบุคคลที่เหมาะสม

 

อย่างไรก็ตาม คนระดับ เสี่ยอ๊อด เป็นนักการเมืองระดับเกรด เอบวก ใจถึงพึงได้ของจริง มหาเศรษฐีหมื่นล้าน กระสุนดินดำเต็มพิกัด อยู่ในฐานะเลือกได้ว่าจะไปอยู่ค่ายไหน จึงเชื่อว่าน่าจะรอดูอีกสักนิดว่ากระแสพรรคใดมา ก็จะเลือกอยู่พรรคนั้น เพื่อให้มั่นใจว่า ลงแล้วต้องชนะเท่านั้น นั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube