fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

โม อมีนา เคลียร์ดรามาหิวแสง หลังเรียกร้องความเป็นธรรมให้ แตงโม นิดา

Featured Image
โม อมีนา เคลียร์ดรามาหิวแสง หลังเรียกร้องความเป็นธรรมให้ แตงโม นิดา ไม่เคาะเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม แต่ ตร.บอกตายผิดธรรมชาติ!

นักแสดงสุดแซ่บโมอมีนาที่วันนี้จะมาเคลียร์ดราม่าหิวแสงหลังเข้ามาตามคดีแตงโมนิดานานกว่า 4 เดือนพร้อมไขข้อสงสัยความน่าเชื่อถือของหลักฐานบังแจ็คที่ปล่อยออกมาอีกทั้งยังเคลียร์เรื่องอัพค่าตัวหลังออกมาเป็นนักแสดงอิสระผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มีธัญญ่าธัญญาเรศและชมพู่ก่อนบ่ายเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

รู้สึกยังไงบ้างเห็นหน้าโมแล้วต้องนึกถึงคดีแตงโม?

โม : น่าจะไม่แปลกมั้งค่ะเพราะว่าหนูก็ทำอยู่ทุกวัน

ความคืบหน้าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

โม : ตั้งแต่เริ่มแรกโมคุยกับท่านธนกฤตเลขาของกระทรวงยุติธรรมมาตั้งแต่ต้นแล้วโมคุยกับผู้ใหญ่มาตลอดเนื้อเรื่องเส้นเรื่องทุกอย่างได้รับการอนุมัติจากผู้ใหญ่ถึงจะออกมาพูดได้

ช่วงหลังเราได้เห็นข่าวหลักฐานเพิ่มเติมจากบังแจ็คได้คุยอะไรกับบังแจ็คบ้างอัปเดตล่าสุดให้หน่อย?

โม : แจ็คโทรมาตอนที่พี่กระติกเป็นข่าวที่นักข่าวเห็นหลังจากนั้นโทรหาหนูให้ดูทุกอย่างเพราะว่าเราเป็นคนขอดูเองถ้าเป็นมือถือพี่จริงๆขอดูหน่อยก็ได้ดูรายละเอียดต่างๆในเครื่องว่าเขากู้อะไรยังไงหลักฐานต่างๆก็เห็น

สิ่งที่เห็นมันมีประโยชน์ต่อรูปคดีไหมหรือว่าเป็นเรื่องราวส่วนตัว?

โม : อันไหนมีประโยชน์หนูก็จะบอกเขาอันไหนไม่มีประโยชน์ที่มันเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆเราจะบอกว่าอันนี้ไม่ต้องเผยแพร่หรอกมันเป็นเรื่องส่วนตัวของพี่เขา

มันก็มี 2 มุมบางคนบอกว่าเชื่อได้หรือเปล่าบังแจ็คเคยมีคดีอย่างนู้นอย่างนี้มาอีกมุมนึงก็น่าจะเชื่อเหมือนกันลึกๆโมรู้สึกว่าควรจะเชื่อเขามากแค่ไหน?

โม : สำหรับตัวโมเราไม่ได้ไว้ใจใครต่างคนต่างไม่ไว้ใจกันหรอกหนูกับแจ็คก็เพิ่งรู้จักกันแต่ว่าอะไรที่มันพอเป็นไปได้แล้วเห็นกับตาเราถ้ามันเป็นไปได้เราก็จะยื่นเรื่องกับผู้ใหญ่อีกทีว่าเป็นแบบนี้ข้อมูลมีแบบนี้อันไหนที่มันไม่ใช่หนูก็เฉยๆไปก็จบหนูไม่ได้อยู่ข้างใครหนูอยู่ตรงกลางแต่หนูมองว่าอันไหนถูกต้องเราก็เชื่ออันไหนไม่ถูกต้องเราก็บอกเขา

ตอนนี้เขายังติดต่อมาไหม?

โม : มีเรื่อยๆค่ะ

แล้วก็มีคลิปเสียงหลุดออกมาเรื่อยๆล่าสุดเป็นคลิปคุณเบิร์ดบอกว่าวันนั้นที่ไปลงเรือบอกว่าเป็นการจ้างงานโดยที่โมไม่รู้ตัวว่าไปรีวิวเรือลำนั้นเขาบอกว่าโทไม่รู้เรื่อง?

โม : โมก็เชื่อว่าพี่ไม่รู้เรื่อง

คิดว่าเขาให้ไปรีวิวจริงๆไหม?

โม : ทางโมมองว่าถ้าพี่โมจะออกจากบ้านไปกับใครนั่นคือความยินยอมที่เขาเต็มใจจะออกไปด้วยแต่หนูไม่รู้หรอกว่าพี่ติกไปชวนท่าไหนอันนี้หนูไม่ทราบแต่ถ้าพี่เขาไปเขาไม่ได้โดนบังคับให้ไปเขาอยากไปด้วยแหละ

เสียงที่ได้ยินโมคิดว่าเป็นเสียงคุณเบิร์ดจริงๆไหม?

โม : พี่เบิร์ดค่ะ

โมรู้สึกยังไงบ้างที่คลิปเสียงหรืออะไรต่างๆมันออกมาเรื่อยๆคิดว่ามันมีประโยชน์ไหม?

โม : อย่างที่โมบอกถ้าเกิดเป็นการว่าจ้างในเรื่องส่วนตัวเข้าไปอยู่ในคดีก็เท่านั้นแหละมันเอาผิดใครไม่ได้อยู่แล้วเพราะมันเป็นการยินยอมทั้งคู่เพราะว่าโมทำโมจะปรึกษาผู้ใหญ่ว่าอันนี้เอาผิดได้เก็บไว้อันนี้เอาผิดไม่ได้ปล่อยไปเพราะว่าบ้านเราสุดท้ายแล้วก็ต้องเอากฎหมายเป็นที่ตั้งอยู่ดีสังคมลงโทษก็ส่วนของสังคมลงโทษแต่สุดท้ายต้องพึ่งกฎหมายเราต้องมองหลักกฎหมายแล้วก็มองพยานหลักฐานข้อเท็จจริงแล้วเอามาตัดสินกันอีกที

ได้มีโอกาสคุยกับคุณกระติกบ้างไหม?

โม : ไม่ค่ะ

อยากคุยไหม?

โม : ถ้าคุยคุยได้หนูไม่ได้ติดอะไรอยู่แล้วหนูก็รู้จักกับพี่ติกมาเกือบ 10 ปีเหมือนกันไม่ใช่ว่าเพิ่งจะรู้จักหรืออะไรซึ่งทางเขาก็ชัดเจนกับทางกลุ่มพวกหนูดีว่าไม่ยุ่งเขาก็เฟดออกมาเลย

ล่าสุดมีภาพที่ไปลงเรือกับพี่หนิงปณิตาพี่ชายอนันทวีปแต่คนไม่ได้โฟกัสที่ภาพคนโฟกัสที่แคปชั่นอีโมจิ?

โม : ความหมายคือวันนั้นหนูไปล่องเรือกับท่านธนกฤตจริงไปกับพี่ชายพี่หนิงจริงเราลงเรือเพื่อดูกระแสน้ำแล้วดูว่าในวันเกิดเหตุเรือวิ่งกี่น็อตทดลองดูสิว่าขับไปในความเร็วเท่านี้แล้วเบรกเราตกเรือได้ไหมแล้วถ้าเราตกเรือไม่ว่าหน้าเรือหรือหลังเรือแผลต่างๆมันสามารถเกิดขึ้นได้จากตรงไหนไหมกล้องวงจรปิดมีตรงไหนบ้างแล้วมานั่งทานข้าวทานอาหารกันแถวๆนั้นหลังจากนั้นอีโมจิตัวสุดท้ายคือตราชั่งก็คือเราก็ต้องดูกฎหมายอยู่ดีว่าว่าทำอะไรได้บ้าง

คิดว่าที่เราไปดูเบาะแสอะไรต่างๆมันจะมีส่วนช่วยได้มากขึ้นไหมในรูปของคดี?

โม : ช่วยได้นะคะเพราะวันนั้นเราไปตอน 17.30 เกือบๆ 18.00 น้ำกำลังลงพอดีเพราะฉะนั้นพื้นข้างล่างที่เป็นทรายเราเห็นหมดแล้ว

กับบางกลุ่มอาจจะบอกว่าเบื่อแล้วกับข่าวนี้พูดอยู่นั้นแหละเรารู้สึกยังไงบ้าง?

โม : หนูถึงออกมาบอกว่าพูดหนูก็โดนด่าไม่พูดก็หาว่าไม่ทำแล้วเหรอหนูก็เลยมองว่าให้มันรอสรุปทีเดียวเลยแล้วกันไม่เป็นไรเราไม่สามารถอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้ว่าเราทำอะไรอยู่บ้างคนลงแรงอะเนอะหนูไม่ได้เอาเงินไปตรงนั้นช่วยตรงนี้ช่วยหนูเปล่า

ทุกวันนี้ก็จะมีเรื่องเล่านิทานมีภาคต่อมาหลาย Ep. มีเรื่องของความเชื่อข้อเท็จจริงตอนนี้มันเยอะไปหมดโมรู้สึกยังไงกับโลกโซเชียลบ้าง?

โม : หนูรู้สึกว่าความเชื่อก็ส่วนของความเชื่อใครก็เชื่อได้แต่หนูมองในด้านเหตุการณ์ความเป็นจริงที่มันพอจะเกิดขึ้นได้เราถึงเอามาพิจารณากันไม่งั้นถ้าพวกหนูเอาทุกเรื่องมาพิจารณากันไม่ต้องทำอะไรแล้วเอาที่มันพอเป็นไปได้เอาที่มันพอเป็นหลักฐานอย่างเมื่อเช้าได้รับข้อมูลมาล่าสุดว่าเดี๋ยวผ้าจะส่งไปที่กระทรวงยุติธรรมวันนี้ก็เดี๋ยวรอผลกันอีกทีว่าออกมาจะเป็นยังไงพวกหนูก็ยังหาเรือที่จะมาทำหลักฐานกันอยู่ตุ๊กตายางเอยอะไรเอยสั่งมาหมดแล้ว

กับบางกระแสใครก็ตามที่มายุ่งเกี่ยวกับคดีนี้ก็จะโดนว่าหิวแสงน้องโมเองก็โดน?

โม : หนูไม่เคยหิวแสงถ้าจำเหตุการณ์ไม่ผิด 15 นาทีพอประกาศว่าพี่หายหนูก็ไปอยู่ตรงท่าแล้วแล้วหนูอยู่ตรงนั้น 3 วันเพื่อดูเหตุการณ์ต่างๆว่าใครทำอะไรบ้างเป็นไงเราไม่อยากติดตามทางทีวีหนูไปเฝ้าอยู่ตรงนั้นทุกคนไปเฝ้าอยู่ตรงนั้นหมดวันที่พบร่างของพี่เราก็มีการคุยกับผู้ใหญ่แล้วเรียบร้อยคุยทุกทางทำทุกอย่างแล้วจริงๆนี่หนูก็ปฏิเสธไปเยอะนะกับการที่ไม่ให้สัมภาษณ์เลย

คนมองในมุมว่าโมงานเยอะขึ้นเหมือนจากเรื่องของแตงโมมันเลยทำให้คนมองว่ามันได้พื้นที่แสงจากตรงนี้หรือเปล่า?

โม : งานก็ส่วนงานปกติโมเล่นแต่ละครโมอยู่ช่องมา 15 ปีตอนนี้เพียงแค่ว่าหนูเป็นอิสระแล้วหนูรับงานได้มากขึ้นคนก็เลยเห็นหนูได้หลายทางมากขึ้นเพราะเมื่อก่อนหนูไม่ได้ออกไปไหนเลยหนูไม่ได้อยู่ข้างนอกเลยเล่นแต่ละครเท่านั้นเองพอตอนนี้ทุกคนเห็นหนูรับงานมากขึ้นหลากหลายขึ้นทุกคนก็มองว่ากระแสตรงนี้หรือเปล่าสำหรับหนูหนูว่าหนูอยู่แบบนี้มาเรื่อยๆนะคะ

เหนื่อยบ้างไหมท้อบ้างไหมเวลาโดนอะไรแบบหนักๆต่อเนื่องแบบนี้ ?

โม : เหนื่อยมากค่ะท้อจนไม่ดูโซเชียลแล้วใครอยากพูดอะไรพูดเลย

เคยรู้สึกท้อแบบโอเคไม่ยุ่งแล้วก็ได้คดีนี้?

โม : ไม่เคยหนูท้อแต่ว่าธงของหนูคือช่วยพี่ก่อนเดี๋ยววันหนึ่งคนน่าจะเข้าใจเราแหละไม่เป็นไรแล้วหนูไม่เคยไปยุ่งวุ่นวายกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลยนะหนูให้เกียรติทุกคนไม่มีการโทรหาส่วนตัวไม่มีการไปขอข้อมูลจากคนนั้นคนนี้ทุกอย่างหามาเองหมด

เคยมีใครมาสั่งเราไหมว่าให้เลิกยุ่ง?

โม : ไม่มีค่ะถ้าเกิดว่าดูกันอยู่ทุกคนก็จะรู้ว่าหนูรักของหนูคนมันรักหนูก็เต็มที่ได้เท่านี้ที่หนูพอจะเต็มที่ได้

ถ้ามีสายตรงเข้ามาแล้วขู่กลัวไหม?

โม : ไม่กลัวค่ะหนูก็ปล่อยเขาไปถ้าเขาขู่หนูหนูก็ให้ทุกคนรู้เหมือนกันว่าหนูโดนแค่นั้นเองยังไงหนูก็ช่วยพี่ก่อน

เราเป็นคนลุยๆมาตั้งแต่แรกไหม?

โม : นิสัยหนูเลยคือหนูไม่ได้ทำแบบนี้ให้ทุกคนหนูรักใครหนูก็เต็มที่เลยตอนนี้พี่โมเขาไม่ได้อยู่โรงพยาบาลหรืออยู่ICU เขาไม่อยู่แล้วหนูก็ต้องทำให้มันเต็มที่ที่สุดเท่าที่หนูจะทำได้เท่านั้นเอง

ยังยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่ที่สุด?

โม : ใช่หนูก็ทำในพื้นที่ของหนูนี่แหละไม่ได้ไปเบียดเบียนใครทั้งสิ้น

คนรอบข้างแอบเป็นห่วงเราบ้างไหมในความแรงความตรงอย่างนี้แฟนเราอย่างนี้บอกไหนหนูเบาลงไหม?

โม : ที่บ้านเป็นห่วงเพราะว่าโมก็มีครอบครัวมีหลานมีพี่มีน้องก็เป็นห่วงที่ผ่านมาทั้งหมดหนูเซฟทุกคนเท่าที่หนูจะทำได้แล้วหนูพยายามไม่ให้ใครเป็นอะไรเพราะหนูเด็ดขาดเพื่อนรอบข้างทุกคนเป็นห่วงแต่ทุกคนก็รู้นิสัยโมดีว่ามันเป็นอย่างนี้ก็เป็นห่วงเฉยๆ

อยากจะบอกอะไรกับคนที่รู้สึกเบื่อรู้สึกท้อกับคดีคุณแตงโมบ้างไหม?

โม : ถ้าใครเบื่อก็แล้วแต่สิทธิส่วนบุคคลไปแต่สำหรับตัวโมเองโมรู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นการเบื่อหรืออะไรอย่างน้อยแค่หาความจริงให้รู้ว่ามันเป็นแบบนี้ก็พอไม่ได้จะไปทำร้ายใครหรือจะไปอะไรกับใครเลยแค่อยากเอาความจริงแค่นั้นเอง

ตอนนี้บางคนคิดว่าเป็นอุบัติเหตุบางคนก็คิดว่ามีการฆาตกรรมมาเกี่ยวในมุมโมโมคิดยังไง?

โม : จริงๆไม่ได้อยากเคาะอะไรเท่าไหร่เพราะว่าเราก็ยังไม่ได้ทำหลักฐานเพียงพอที่จะออกมาบอกว่ามันคืออะไรกันแน่แต่ว่าครั้งแรกที่เคยไปถามทางตำรวจนั่นคือการตายแบบผิดธรรมชาติแล้วแต่จะให้หนูเคาะว่าเป็นฆาตกรรมหรือไม่มันอยู่ที่หลักฐานหลักฐานถ้ายังไม่แน่นพอหนูยังไม่อยากออกมาพูดดีกว่าแล้วทางกระบวนกฎหมายก็ยังไม่มีกระบวนสั่งฟ้องมาเป็นกิจจะลักษณะเท่าไหร่

ตอนนี้ออกมารับงานอิสระแล้วกับทางช่องเดิมมีปัญหาไหม?

โม : หนูออกมาในแบบที่หนูหมดสัญญาหนูไม่ได้เป็นการฉีกสัญญาอะไรออกมาก็ใช่ว่าทุกคนคิดว่าโมมีงานเยอะไงแต่จริงๆโมยังไม่ได้ถ่ายละครเลยนะโมยังมีละครของทางช่องที่ยังถ่ายไม่เสร็จอยู่ละครใหม่โมก็ยังไม่ได้มีเต็มที่โมก็ถ่ายยูทูบของโมไปเรื่อยรีวิวสินค้าเป็นบางตัวแต่ทุกคนมองว่าโมงานเยอะแต่จริงๆแล้วเปล่านะไม่ขนาดนั้น

เวลานักแสดงคนนึงหมดสัญญากับทางช่องเขามีการยื้อไหม?

โม : ด้วยอายุของโมเองโม35 อายุการใช้งานเราเนอะก็เลยบอกช่องว่าเห็นด้วยไหมกับการที่หนูจะออกมาข้างนอกเป็นการพูดจากับผู้ใหญ่ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะหนูหมดสัญญาโดยธรรมชาติมากกว่า

อย่างนี้เราก็มีโอกาสเห็นน้องโมไปเล่นละครกับช่องเดิม?

โม : ใช่ค่ะก็ยังพูดกับผู้ใหญ่อยู่ว่าถ้ามีโอกาสหนูยินดีรับใช้เหมือนเดิมนะคะ

มีเสียงลือว่าตอนนี้เราพยายามอัพค่าตัวเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่?

โม : ไม่จริงค่ะเวลาหนูไปออกงานที่ไหนหรือมีคนให้ไปตรงนู้นตรงนี้คำถามแรกของหนูคือคุณพี่มีงบเท่าไหร่บอกได้เลยเท่าไหร่เท่านั้นเพราะว่าเราเข้าใจดีอยู่ในวงการที่ผ่านมาหนูไม่เคยมีผู้จัดการส่วนตัวพอมาให้ทางพุดเดิ้ลฮิปโปดูแลเขาจะบอกว่าทำไมค่าตัวเท่านี้เราจะอธิบายกับเขาว่าเราเข้าใจดีว่าลูกค้าอยากได้งานที่ดีแล้วราคาเท่านี้ๆซึ่งหนูก็ได้หมดทุกวันนี้ 20,000-30,000 บาทหนูก็ไปหมดนะหนูไม่เคยบอกว่าคุณพี่ต่อไปมันจะต้องเท่านี้นะคะอย่างนั้นอย่างนี้อัพแล้วนะถ้าเกิดจะมีอัพขึ้นก็ไม่ได้พุ่งขนาดนั้นไม่มี

เป็นสายลุยสายช่วยแบบนี้งานตบไหล่เยอะไหม?

โม : มีค่ะหนูก็ไปงานมูลนิธิเขาติดต่อมามีค่าน้ำมันให้เท่านี้ได้ไหมหนูบอกได้พี่ไปได้หมดเลยทุกคนเลยดูว่าโมงานเยอะเพราะโมไปหมดซึ่งมีคนแนะนำเราเหมือนกันนะว่าลูกค้าคนนี้มีเงินทำไมไม่เรียกเท่านี้ๆเราก็บอกไม่เป็นไรหรอกคุณพี่เราก็ไม่ได้เป็นนางเอกขนาดนั้น

มีบางข่าวบอกว่าโมจะเลิกเล่นละครจริงไหม?

โม : ไม่ค่ะคืออย่างนี้หนูไม่เคยคิดเลิกเล่นละครแต่หนูมีแพลนเปิดโปรดักชั่นของตัวเองอาจจะเริ่มงานเล็กๆไปก่อนแต่มองไว้สูงสุดคือทำซีรีส์ทำละครนั่นแหละแต่ก็ค่อยๆเป็นค่อยๆไป

สาเหตุที่อยากทำเบื้องหลังเพราะว่าคนที่อยู่ข้างกายเราเขาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับหรือเปล่า?

โม : นั่นแหละค่ะหนูเลยใช้งานเขาได้เต็มที่เพราะด้วยความที่เราคุยกับเขาโอเคเขาอยู่สายเบื้องหลังเขาจะรู้ทุกหน้าที่เพราะว่าการทำงานของเขาเริ่มมาจากหน้าที่ที่เล็กที่สุดมาถึงผู้ช่วยผู้กำกับเรามองว่าเขามีความรู้ทางด้านนี้เยอะมีความถนัดมากจนบางทีเราบอกเขาคุณขึ้นกำกับได้แล้วงานในยูทูบโมก็ให้เขาคุมกำกับโมเลยบอกว่างั้นเรามาหุ้นกันเปิดโปรดักชั่นทำด้วยกันไปเลยจะได้ช่วยเหลือกันทำงานซึ่งโปรเจกต์นี้เริ่มภายในปีนี้ตอนนี้โมจดบริษัทไว้หมดแล้วเหลือแค่ทำตราสินค้าเปลี่ยนชื่อบริษัทให้เรียบร้อยแล้วก็แจ้งกับสรรพากรเรียบร้อยเลยค่ะ

มันต้องใช้เงินลงทุนเยอะเหมือนกันนะ?

โม : จดทะเบียนไว้แล้วค่ะ

เท่าไหร่บอกได้ไหม?

โม : หลักล้านค่ะมันเป็นเงินที่หนูสะสมมาเพราะหนูทำงานมาตั้งแต่ปี45-46 จนถึงทุกวันนี้เราก็เก็บของเรามาเรื่อยๆ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์โมอมีนา

https://youtu.be/-AAE82XrRXM

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube