fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.ยึดข้อบังคับ “กนกวรรณ” ให้ลาออกหรือไม่

Featured Image
นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ยันไม่ละเลย คดี”กนกวรรณ” ให้ลาออกหรือไม่ ยึดข้อบังคับพรรค ไม่ชัวร์ “สุนทร”เป็นสมาชิก

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรค กล่าวถึงกระแสข่าวนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

 

หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดฐานครอบครองที่ดินบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี ว่า ส่วนตัวทราบเรื่องนี้จากข่าว ยังไม่ได้พูดคุยกับนางกนกวรรณ และพรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้เช่นกัน

 

ทั้งนี้ คาดว่า จะนำประเด็นนี้ไปหารือในที่ประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.65) พร้อมยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้น พรรคไม่ได้ละเลย แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนมาตรการของพรรคจะถึงขั้นให้นางกนกวรรณออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น

 

ยังต้องไปดูข้อบังคับของพรรคว่า การกระทำใดบ้างที่เป็นข้อห้ามในการดำรงตำแหน่ง ซึ่งหากข้อบังคับพรรคกำหนดไว้ ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค และต้องคำนึงถึงมารยาททางการเมืองด้วย

 

สำหรับกรณีของนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ที่อยู่ระหว่างถูกออกหมายจับนั้น ส่วนตัวไม่แน่ใจว่า นายสุนทร เป็นสมาชิกของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ แต่ที่ผ่านมานายสุนทรก็มีบทบาทใกล้ชิดกับพรรค

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นจะกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค หรือการเลือกตั้งหรือไม่ นายศุภชัย ยืนยันว่า การเข้ามาอยู่ในพรรคภูมิใจไทยของนางกนกวรรณ นางกนกวรรณก็ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเก่าที่เกิดขึ้นมาแล้ว 20 ปี ซึ่งพรรคไม่รู้เรื่องมาก่อน อีกทั้งนางกนกวรรณก็ทุ่มเทการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ต้องดูข้อต่อสู้ของนางกนกวรรณด้วย เพราะวันนี้ยังถือว่านางกนกวรรณยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีการพิสูจน์อย่างชัดเจนว่านางกนกวรรณจะทำผิดจริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube