fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 10 มิ.ย. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

กัญชาเสรี ครึกครื้น 

          เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 พืชกัญชา-กัญชง ถูกปลดล็อกพ้นจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ทำให้ประชาชนสามารถปลูกได้อย่างเสรี โดยแอปพลิเคชั่น ปลูกกัญ มีผู้แห่ลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ข้อมูลเมื่อเวลา 16.50 น. ของวันที่ 9/6/65 มีผู้ลงทะเบียนกว่า 152,860 คน 

 

ชัชชาติ ถึงสหรัฐฯ แล้ว 

          ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ได้ลาราชการ 4 วัน เดินทางไปยังสหรัฐฯ เพื่อร่วมงานรับปริญญาลูกชาย แม้ลางาน ก็ยังแวะหาไอเดียทำงาน หลังจากที่รอต่อเครื่องที่สนามบินนาริตะ ได้เห็นร้านขายขนมและบอกว่าประเทศไทยน่าทำบ้าง เป็นขนม made in Bangkok ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ชัชชาติ ได้เดินทางถึงเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐฯ แล้ว 

 

เชฟหมีกลับมาแล้ว!! 

          บุคคลในตำนานกลับมาแล้ว หากใครจำได้ยูทูบเบอร์แรกๆ คนที่ถูกพูดถึงและจดจำได้มากที่สุดคนหนึ่งก็คือ เชฟหมีและน้าช้าง ในรายการครัวกากๆ ล่าสุดวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เชฟหมีได้กลับมาแล้วกับรายการ คิดเช่นหมี โดยได้ให้คำบรรยายไว้ว่า “รายการที่เชฟหมี น้าช้าง และผองเพื่อนพากันเข้าครัว ทำอาหาร จากวัตถุดิบบ้านๆกลายเป็นจานหรูหรา(จริงป่ะวะ) พร้อมละครบทบาทสมมุติบ้าบอคอแตก กับความวายป่วง รายการนี้ถ่ายมาแล้วสิบปี เพิ่งจะมาออนไลน์ครั้งแรก ถึงพวกเราและคนดูจะแก่ไปมาก ก็ถือว่ามาร่วมย้อนวัยกัน” 

 

เดือนกรกฎาคม 2565 เพิ่มวันหยุดราชการ!

          ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้กำหนดเพิ่มวันหยุดราชการในปี 2565 เป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องและกระตุ้นการเดินทางเพื่อสนับสนุนการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับในเดือนกรกฏาคมให้เพิ่มวันที่ 15 และ 29 ก.ค. ทำให้เดือนกรกฎาคม 2565 มีหยุดยาวติดต่อกัน 5 วัน (13 ตรงกับวันอาสาฬหบูชา 14 ตรงกับวันเข้าพรรษา และ 16-17 ตรงกับเสาร์ อาทิตย์) 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube