fbpx
Home
|
ข่าว

มาโน ชมช้างศึกทำผลงานตามเป้าประเดิมคัดเอเชียน คัพ

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง พอใจหลังประเดิมสามแต้มแรกจากการถล่ม ทีมชาติมัลดีฟส์ 3-0 ในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นัดแรก

 

 

ช้างศึก ต้องเล่นด้วยความอดทน กว่าจะเอาชนะ มัลดีฟส์ ได้ขาดลอย 3-0 หลังเกม เฮดโค้ชช้างศึก เริ่มกล่าว”มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีของเรากับสามเกมที่เราจะเล่น”

 

“เราทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เราได้สองประตูสำคัญก่อนพักครึ่งแรก เรารู้ว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่อึดอัดเพราะเขามาตั้งรับ แต่พอได้สองประตูเราก็เปลี่ยนผู้เล่นเพื่อรักษาความสด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแข่งขันแบบนี้ และสุดท้ายเราก็ทำได้ตามเป้าหมาย”

 

“รูปเกมในวันนี้เราไม่ได้มีเซอร์ไพรส์อะไร เราเล่นในรูปเกมแบบนี้เพราะการตั้งรับของคู่แข่ง ทำให้เราต้องแบบนี้ แต่เรารู้ว่า เราสามารถดีกว่านี้ได้”

 

“แต่การเจออุซเบกิสถานในเกมนัดสุดท้ายจะแตกต่างจากนี้แน่นอน เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่ม แนวทางที่เราจะเล่นด้วยย่อมต่างกัน แต่เราจะมองข้ามศรีลังกา คู่แข่งในเกมถัดไปไม่ได้ แต่ผมพอใจสำหรับผลการแข่งขัน 3-0 ในวันนี้”

 

“ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน ที่ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี ส่วนผู้คนรวมถึงเจ้าหน้าที่โรงแรมก็บริการเราเป็นอย่างดี การจัดการแข่งขันก็ยอดเยี่ยมอยู่ในระดับที่สูง ทั้งสนามแข่ง สนามซ้อมมีคุณภาพดี”

 

มาโน โพลกิ้ง ได้กล่าวถึงข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีผู้เล่นถึง 13 คนท้องเสียจากอาหารอุซเบกิสถานว่า “ในส่วนเรื่องอาหารที่มีข่าวก่อนหน้านี้เป็นความเข้าใจผิด”

 

“จริงๆ แล้วอาหารที่โรงแรมจัดให้นั้นดี เพียงแต่ไม่ง่ายที่คนไทยจะชินกับอาหารแนวนี้ ซึ่งเราได้รับการช่วยเหลือจากคุณแป้ง ผู้จัดการทีมของเรา ที่นำอาหารมาเสริมให้เราได้รับประทาน”

 

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ดีใจครับที่เราเก็บ 3 แต้ม ในเกมนี้ แต่เราจะมองข้ามศรีลังกาไม่ได้ เราต้องผ่านตรงนี้ไปให้ได้ก่อน ผมให้ความเคารพคู่แข่งของเรา และให้เกียรติทุกทีม”

 

“เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และอยากเก็บชัยชนะเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย เอเชียน คัพ ให้ได้”

 

โปรแกรมนัดสอง ทีมชาติไทย จะพบกับ ศรีลังกา วันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube