fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ป้อมไม่รู้โรย..นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นโกรธ

ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าโจมตีมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มักจะโดนล้อเลียนในเรื่องพฤติกรรมส่วนตัว ที่นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นไม่รู้

 

 

เพราะเวลาเหยี่ยวข่าวยิงคำถามอะไรที่เจ้าตัวไม่อยากตอบ ก็มักจะหล่นคำเด็ดคือ’ไม่รู้’ จะไปรู้ได้ไง ผมจะไปรู้เหรอ ยังไม่รู้ ไม่รู้ ก็คือไม่รู้ ผมไม่รู้ คุณรู้หรือเปล่าละ ไม่มีก็บอกไม่มี จะไปรู้ได้ไง

ที่ผ่านมา 8 ปี บนเก้าอี้อำนาจ “บิ๊กป้อม”ใช้คำว่า “ไม่รู้” พร่ำเพรื่อ บ่อยมากถึงมากที่สุด อย่างล่าสุด 7 มิ.ย.2565 มีกระแสข่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

เมื่อนักข่าวถาม “บิ๊กป้อม”ตอบว่า “ให้ไปถามคนปล่อยข่าว มาถามตนทำไม” ส่วนจะมีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น เจ้าตัว กล่าวว่า ไม่รู้ ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่ามีความจำเป็นหรือไม่

 

หากต้องเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังคงได้คำตอบเช่นเดิม ว่าไม่รู้ รวมถึงคำถามจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตลอดไปหรือไม่ ก็ตอบว่า ไม่รู้ เช่นกัน

หรืออย่างเช่นเมื่อช่วงที่พรรคพลังประชารัฐคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และนักข่าวไปสอบถามความคิดเห็น พร้อมรายงานปิดท้ายว่า ระหว่างการตอบคำถามของ “บิ๊กป้อม”ได้มีการตอบด้วยคำว่า “ไม่รู้” จำนวน 13 ครั้ง

 

หรือในวันที่ 12 เมษายน 2565 สื่อพาดหัวข่าวว่า “บิ๊กป้อม” ไม่รู้ พลังประชารัฐ จะเสนอชื่อประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ หรือในวันที่30 มีนาคม 2565 พาดหัวข่าว พล.อ.ประวิตร ปัดไม่รู้ นายกฯไปนั่งคุมรวมไทยสร้างชาติ

แต่ที่พีคสุดคือเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล “บิ๊กป้อม”ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวแกนนำราษฎรขอลี้ภัยไปยังสหรัฐโดย”บิ๊กป้อม” เผยว่าไม่รู้ถึงเรื่องดังกล่าว และยังไม่ได้รับการรายงานใดๆ

 

จากนั้นนักข่าวถามถึงเรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์บ้านเมือง แต่ส่วนใหญ่คำตอบที่ได้คือ “ไม่รู้” ก่อนมีชาวเน็ตบางรายนับว่าในคลิปดังกล่าวบิ๊กป้อม ตอบว่าไม่รู้ 15ครั้ง ใน 2นาที พร้อมนำมาแชร์ลงโลกออนไลน์ จนเป็นไวรัลที่มีคนแห่เข้าไปแซวมากมาย

 

การที่ “บิ๊กป้อม” ติดปากคำว่าไม่รู้ มาต่อเนือง ในปี2563 ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ตั้งฉายา “บิ๊กป้อม” ว่า “ป้อมไม่รู้โรย” โดยล้อจากคำว่า บานไม่รู้โรย ด้วยภาพลักษณ์ของพี่ใหญ่ 3 ป. ในวัย 75 ปี

 

 

ณ ขณะนั้น ยังคงทำหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีเคียงข้างน้องๆได้ แถมยังแผ่บารมีควบเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล เหมือนกับดอกไม้ แม้จะบานนานมากแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้โรย

 

ประกอบกับวลีติดปากที่มักจะตอบคำถามสื่อมวลชน แทบทุกครั้งว่า ไม่รู้ ๆ อยู่เสมอ

ครั้งหนึ่งเมื่อถูกแซวหนัก ทางผู้สื่อข่าวถามจึงถามว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อถูกต่อว่าว่าตอบคำถาม ‘ไม่รู้’ โดยตลอด พล.อ. ประวิตรตอบว่า “ผมไม่รู้จริงๆ ผมก็บอกว่าไม่รู้” นอกจากจะชอบตอบคำถามว่า ไม่รู้ แล้ว

 

พล.อ. ประวิตร ยังโดนแซวเรื่องแอบงีบ แอบหลับบ่อย แถมมีห้วงอารมณ์โมโห ด้วยเหมือนกัน จนสื่อพาดหัวว่า “ประวิตรโมโห ถูกถามมีทรัพย์สินอยู่ต่างประเทศหรือไม่ “หรือ หรือ “ประวิตร” โมโหถูกปล่อยข่าวไขก๊อกพ้น ครม.

 

หรือ “ประวิตร”ฉุนสื่อจี้ถามขู่ลาออกเคลียร์ปัญหา หรือ “ประวิตร” ฉุนถูกจี้ถามปรับ ครม.ลั่น”ผมไม่เสนอใครทั้งนั้น”

 

อย่างไรก็ตาม เชื่อได้ว่า วลี ไม่รู้ ๆ จะยังคงติดตัว บิ๊กป้อม และเป็น 1 ในตำนานการเมืองไทยตลอดไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube