fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.พร้อมหนุนวิทยาศาสตร์การกีฬาให้กับลูกยางไทย

Featured Image
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กกท. พร้อมสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาให้กับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมแก่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ และนอกจากนี้ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค – 17 ก.ค 65 ณ สาธารณรัฐตุรกี โดยมี 16 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ทีมสาวไทย ลงแข่งกลุ่ม 2 อยู่ร่วมกลุ่มกับ บัลแกเรีย, เซอร์เบีย, เบลเยียม และ จีนและการแข่งขันดังกล่าว ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงแข่งไปแล้ว 3 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด ซึ่งทำให้อันดับโลกของทีมไทยขยับจากอันดับ 16 ที่มี 183 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 15 ของโลก มีคะแนนสะสม 194 คะแนน

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่สร้างความสุขและชวนให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยติดตามเชียร์เสมอมา การสนับสนุนจากหลาย ๆ ภาคส่วนก็ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็เป็นหน่วยงานที่คอยอยู่เคียงข้าง สนับสนุนสนามสำหรับการฝึกซ้อม ณ สนามกีฬา กกท. หัวหมาก ควบคู่ไปกับการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ ทั้งเรื่องจิตวิทยาที่ช่วยเรื่องจิตใจของนักกีฬา รวมถึงเทคนิคการเรียนรู้คู่แข่ง เพื่อพัฒนานักกีฬาให้มีฝีมือพร้อมต่อสู้ในระดับโลกต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube