fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำจำเป็นต้องเตรียมกำลัง เมิน “ชัชชาติ” ไม่มาพบ

Featured Image
นายกฯย้ำจำเป็นต้องเตรียมกำลัง จัดหาสิ่งอุปกรณ์ทำให้กำลังพลปลอดภัย ย้อน”ปรับสื่อใหม่ดีกว่า” ให้ประชาชนตัดสิน รัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง เมิน “ชัชชาติ” ไม่มาพบ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จำเป็นต้องมีการเตรียมกำลัง เตรียมการฝึกร่วม ฝึกการใช้อาวุธจัดหาสิ่งอุปกรณ์ทำให้กำลังพลของเรานั้นปลอดภัย และมีศักยภาพ สงคราม

 

ทั้งเรื่องของคนและขวัญกำลังใจ และเรื่องที่จะต้องเรียนรู้อีกเยอะว่าในเรื่องความมั่นคงนั้นมีความเกี่ยวพันกันอย่างไรกับอย่างอื่น หากมีสรรพสงครามที่เปรียบเทียบกับเขาไม่ได้มากนัก

 

เราก็จะทำอะไรไม่ได้ วันนี้อย่างที่ตนได้พูดไปแล้วว่าในบรรดาประเทศเพื่อนบ้านของเรามีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มากกว่าที่เราได้เตรียมการที่จะจัดหาไว้ ซึ่งก็มีความจำเป็นเนื่องจากว่าไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

โดยนายกรัฐมนตรีชี้แจงว่างบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 นี้ เป็นแหล่งเงินประเภทหนึ่งของการจัดทำนโยบายของรัฐบาล หากมองเฉพาะรายการที่ปรากฏอยู่ในเอกสารงบประมาณปี 66 แล้ว ตัดสินเลยว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร

 

หรือประเทศไม่ได้อะไรนั้น ตนขอเรียนให้ทราบว่าที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานโดยใช้แหล่งเงินหลายอย่างบางเรื่องรัฐบาลใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี ที่นำมาพิจารณาในช่วงเวลานี้ บางเรื่องรัฐบาลใช้เงินกู้ในการดำเนินการ

 

ฟังเรื่องก็ใช้รายได้รัฐวิสาหกิจหรือเงินนอกงบประมาณในการดำเนินการ ซึ่งโครงการส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ปรากฏอยู่ในงบประมาณรายจ่ายประจำปี รัฐบาลจะดำเนินการโดยใช้การร่วมลงทุนภาครัฐและเอกชนที่เรียกว่า PPP

 

ซึ่งมีความก้าวหน้ามาตามลำดับ แม้ว่ารัฐบาลนั้นจะใช้งบประมาณขาดดุลและกู้เงินต่างๆ หลายอย่างในช่วงนี้จำนวนหนี้สาธารณะอะไรต่างๆที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากเงินกู้ 1.5 แสนล้านบาทที่ผ่านมาก็รู้ว่า มีสถานการณ์อะไรเกิดขึ้นในประเทศของเรา หากไม่คิดถึงยอดตัวเลขนี้ที่จะต้องมาดูแลประชาชนมาฟื้นฟูเพื่อให้อยู่รอดในช่วงที่โควิดระบาด มีสาธารณะขึ้นไม่ถึงร้อยละ 60

 

โดยได้กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในวันสุดท้ายว่า ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเองว่ารัฐบาลได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง แต่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามว่า ทุกฝ่ายจะทำเพื่อประเทศชาติหรือไม่ส่วนจะมีการปรับทีมงานหน้าห้อง เพื่อเสริมภาพลักษณ์ การวางยุทธศาสตร์ของรัฐบาลใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ปรับสื่อใหม่ดีกว่า”

 

ขณะที่มีกระแสข่าวว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะไม่มาพบภายหลังได้รับตำแหน่งนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของนายชัชชาติเพราะต้องไปพบกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube