fbpx
Home
|
ข่าว

เผย เเมนฯยู จ่าย”ป็อกบา”รวม219ลป.ส่งท้ายย้ายทีม

Featured Image
สื่อดังต่างประเทส เผย ปอล ป็อกบา จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัวเป็นครั้งที่สองนี้ ส่งผลให้ ปิศาจเเดง ต้องจ่ายนักเตะเป็นเงินมากถึง 219 ล้านปอนด์ ตลอดช่วงเวลาทีมอยู่กับทีม 6 ปี

 

 

 

รายงานจาก ‘ Daily Mail’ สื่อชั้นนำต่างประเทศ ระบุว่า สืบเนื่องจาก ยูไนเต็ด แถลงการณ์อำลา ปอล ป็อกบ นักเตะชาวฝรั่งเศษ ที่จะหมดสัญญาออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังวันที่ 30 มิ.ย. นับเป็นการเดินออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวหน 2 เมื่อรวมเมื่อปี 2012 อีกครั้ง

 

สื่อดังเปิดเผยค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ทาง ยูไนเต็ด เสียเป็นค่าตัวของนักเตะจำนวน 89 ล้านปอนด์แล้วยังได้จ่ายเงินค่านายหน้าจำนวน 39.27 ล้านปอนด์ ให้กับอดีตเอเยนต์ผู้ล่วงลับอย่าง มิโน่ ไรโอล่า เพื่อปิดดีลคว้านักเตะมาร่วมทีม

 

โดยค่าเหนื่อยของนักเตะในปีแรกอยู่ที่ 8.61 ล้านปอนด์ต่อปี ก่อนจะลดลงมาเหลือ 7.75 ล้านปอนด์ในปีต่อมาและมีโบนัสภักดีเข้ามาแทน และยังมีค่าภาพลักษณ์ที่ต้องจ่ายรวม 2.87 ล้านปอนด์ต่อปี และโบนัสจากการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก 4 ครั้งเป็นจำนวนครั้งละ 1.875 ล้านปอนด์

 

การย้ายทีมแบบฟรีเอเยนต์ครั้งนี้นักเตะจะได้รับโบนัสภักดีส่งท้ายอีกเป็นจำนวน 3.78 ล้านปอนด์ รวมแล้วค่าเหนื่อยเป็นจำนวน 90.66 ล้านปอนด์ตลอดสัญญา ทำให้ค่าใช้จ่ายที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด สูญเสียให้แข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้ รวมแล้วทั้งหมดตลอด 6 ปีแล้วเป็นเงินกว่า 218.93 ล้านปอนด์ (ราว 9,400 ล้านบาท) โดยไม่ได้รับเงินชดเชยใดๆ กลับคืนมาในการย้ายทีมครั้งนี้

 

สำหรับ ป็อกบา ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการเล่นให้ ยูเวนตุส ผ่านการกวาดแชมป์เซเรีย อาไป 4 สมัยและโคปปา อิตาเลียอีก 2 สมัย

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจทุ่มเงินราว 89 ล้านปอนด์เพื่อคว้าเขากลับมาร่วมทีมและผ่านการได้แชมป์ลีก คัพกับยูโรป้าลีกในซีซั่นแรก แต่หลังจากนั้นมาเขาไม่สามารถทำผลงานได้เหมือนอย่างที่ถูกคาดหวังไว้จากค่าตัวของเขา

 

ป็อกบา ผ่านการลงสนามไป 226 เกม, ยิง 39 ประตูและแอสซิสต์ 51 ครั้งตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับสโมสรหนสอง แล้วหลังจากโบกมือลากแบบไร้ค่าตัวเขาอาจซ้ำรอยเดิมหวนซบ ยูเวนตุส ท่ามกลางข่าวลือหนาหู

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube