fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” อัด รัฐบาล หมดสภาพสร้างแต่หนี้

Featured Image
“จุลพันธ์” อัดรัฐบาลหมดสภาพสร้างหนี้สาธารณะเพิ่ม 10ล้านล้าน เกือบทะลุเพดาน ทำคนจนเพิ่ม

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท วาระแรก ในวันแรก พบว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ได้ลุกอภิปรายสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบฯ 66 และตอบโต้การอภิปรายและการตั้งฉายาให้กับร่างพ.ร.บ.งบฯ ของพรรคฝ่ายค้านอยู่เป็นระยะๆ

 

ขณะที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ได้อภิปรายแสดงเหตุผลที่จะลงมติไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ 66 ตามลำดับการอภิปราย ทั้งนี้ ในการอภิปรายช่วงหนึ่งของนายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย

 

ชี้ ให้เห็นว่า รัฐบาลสร้างหนี้สาธารณะให้ประเทศไทย กว่า 10 ล้านล้านบาท แม้จะไม่เกินกรอบ แต่เชื่อว่า หากรัฐบาลปัจจุบันบริหารประเทศต่อ 4 ปี อาจทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นและปรับเพดานสูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้น ยังอภิปรายว่ารัฐบาลปัจจุบันหมดสภาพ ติดบ่วงหนี้สาธารณะ และพบว่ามีสถิติคนจนเพิ่มมากขึ้น

 

ทั้งนี้ การที่นายกรัฐมนตรี ตัดพ้อว่า ทำไมคนไทยหาเรื่องนายกฯ ทุกคน ข้อเท็จจริงคนไทยไม่ได้หาเรื่อง แต่เห็นอย่างไรพูดไปแบบนั้น สะท้อนว่าคนไทยไม่เชื่อมั่นผู้นำจะแก้ปัญหาให้ได้ หรือนำพาประเทศต่อไปได้ ขณะที่ภาพรวมของงบประมาณ

 

พบว่า ไม่ตอบโจทย์ ติดกับดัก จัดสรรงบแบบผิดฝาผิดตัว และโกหกหลอกหลวง โดย 3 ปีที่ผ่านมา ได้ถามถึงนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน ทั้ง ค่าแรงขั้นต่ำ นโยบายมารดาประชารัฐ แต่ในหนังสืองบประมาณที่รัฐบาลเสนอต่อสภาฯ

 

นั้นไม่มี ทั้งที่เป็นงบประมาณปีสุดท้าย อีกทั้ง นายกฯ เคยพูดในเวทีหาเสียงของพรรคการเมืองด้วย จึงยืนยันได้ว่า จงใจโกหกประชาชนเพื่อหวังคะแนนเสียง ซึ่งไม่ต้องลบนโยบายออก เพราะประชาชนจำได้ทั้งหมด

 

ทั้งนี้ นายจุลพันธุ์ อภิปรายพร้อมแสดงภาพของนายกฯ ที่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ และป้ายนโยบายของพรรคพลังประชารัฐประกอบด้วย

 

ทำให้ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ลุกประท้วง พร้อมอภิปรายว่า การกล่าวหาพรรคพลังประชารัฐโกหกประชาชน ไม่ทำตามสิ่งที่หาเสียง

 

เช่น นโยบายมารดาประชารัฐ ทั้งที่พรรคต้องการออกนโยบายเพื่อดูแลประชาชน เด็กตั้งแต่แรก เกิด แต่เมื่อเลือกตั้งเสร็จพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ดูแลกระทรวงที่เกี่ยวข้อง จึงไม่สามารถผลักดันนโยบายเพื่อดูแลประชาชน

 

ทั้งนี้พรรคไม่เคยลบข้อความและเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่สร้างข่าวเท็จแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube