fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ขอบคุณทุกคะแนนเสียง เมิน “ศรีสุวรรณ” ร้องคัดค้าน

Featured Image
“ชัชชาติ” ขอบคุณทุกคะแนนเสียง หลังกกต.ไฟเขียวนั่งผู้ว่าฯ เตรียมรับเอกสารรับรองพรุ่งนี้ เข้าศาลาว่าการทันที เมินศรีสุวรรณ ชี้เป็นกระบวนการตรวจสอบ

 

 

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวระหว่างลงพื้นที่แฟลตดินแดง หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ ว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกตนเข้ามาทำงาน รวมถึงคนที่ไม่ได้เลือก

 

โดยวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่ กกต. ในเวลา 11:00 น. เพื่อรับเอกสารยืนยันการรับรองการเป็นผู้ว่าฯ หลังจากนั้นในเวลา 13:00 น. จะเดินทางไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อไปดูการเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ ส่วนเมื่อเข้ารับตำแหน่งแล้ว

 

สิ่งที่จะทำเป็นอันดับแรก คือการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และหลังจากนั้นจะเป็นการพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร กทม. เพื่อดูนโยบายและปัญหา ว่างานส่วนไหนยังติดขัด พร้อมยืนยันว่าเมื่อได้เข้ามาเป็นผู้ว่าฯ แล้วจะแก้ไขปัญหาที่ยังค้างอยู่ให้เรียบร้อย

 

ส่วนในวันพรุ่งนี้จะถือโอกาสเปิดตัวทีมงานรองผู้ว่าฯ และคณะทำงานด้านต่างๆ หลังจากนั้นก็จะเดินหน้าทำงานทันที ในระหว่างที่รอการรับรองจาก กกต. ได้ลงพื้นที่ติดตามปัญหาตามเขตต่างๆ

 

ซึ่งก็ได้เห็นปัญหาที่มีอยู่และได้เห็นความตั้งใจของผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่มีการแบ่งสังกัดพรรค หรือแบ่งฝ่าย หลังจากนี้จะเป็นผู้ว่าที่ไม่มีความขัดแย้ง ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ และดีใจที่เห็นหลายหน่วยงาน ได้นำนโยบายของตนเองไปปฏิบัติให้สอดคล้องแล้ว หลังจากนี้จะให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ ตามนโยบาย 9 ดี 9 ด้าน

 

นายชัชชาติ กล่าวถึงความในใจวันนี้ว่า ตลอดระยะเวลาสองปีสองปีกว่าที่เดินลงพื้นที่สำรวจปัญหาในกรุงเทพฯ และอีก 52 วันที่ลงสมัครในนามผู้ว่าฯ และอีกแปดวันที่รอการรับรอง จากกกต. จนถึงวันนี้ถือว่าสิ้นสุดการรอคอย ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปถือเป็นวันที่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่ง แล้วต่อแต่นี้ก็จะมีแต่คำว่า “ทำงาน ทำงาน และทำงาน”

 

โดยกล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ไปยื่นร้องต่อ กกต.คัดค้านไม่ให้รับรองผู้ว่า ฯตนมองว่าถือเป็นกระบวนการที่ร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งขอขอบคุณทั้ง นายศรีสุวรรณและ กกต.รวมถึงคนอื่นที่ช่วยกันตรวจสอบ

 

เพื่อให้การรับตำแหน่งของตนสง่างาม เป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ได้มีการซุยเอี๋ยกัน ส่วนจะมีการดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อน เพราะตนเองไม่ได้รู้รายละเอียด

 

และขอประชาชนอย่าเอาตนเองไปเปรียบเทียบกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะผู้ว่ากรุงเทพมหานครเป็นผู้ที่ดูแลระดับท้องถิ่น

 

ส่วนการลงพื้นที่ตลอดห้าวันที่ผ่านมา รู้สึกพอใจที่ไม่ว่าจะลงในพื้นที่เขตใด เจ้าหน้าที่แต่ละเขตก็กระตือรือร้น แก้ปัญหาได้ทันที ซึ่งการลงพื้นที่ของตนในแต่ละจุด เป็นการส่งสัญญาณให้ทุกพื้นที่ตื่นตัวในการแก้ปัญหา และเพื่อให้เห็นปัญหานั้นจริง

 

กล่าวถึงนโยบายแรกๆที่จะเริ่มทำก่อนจาก 214 ข้อ ว่า เรื่องสาธารณสุข เพราะมี9เรื่องที่ต้องไปหารือกับ สปสช. ตอนนี้ได้ตั้งคณะทำงานแล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะนัดคุยได้เลย ทั้งการขยายการให้บริการ การปรับสิทธิบัตรทอง การหาเครือข่ายตลีนิกชุมชนอบอุ่น

 

การช่วยประเมินคลีนิกชุมชนอบอุ่น การปรับข้อมูลพื้นฐานของผู้ป่วยให้เข้ารักษาที่ไหนก็ได้ ซึ่งหลายๆหน่วยงานก็ได้นำแผนไปศึกษาแล้ว และมองว่าเมื่อมีแผนชัดเจน ทุกคนตื่นตัวและนำแผนไปวิเคราะห์ นำไปศึกษาได้ เพื่อทำงานล่วงหน้าได้

 

ซึ่งตนเองก็ดีใจที่จะได้เริ่มในหลายมิติ นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การทำมาค้าขาย อย่างตลาดนัดจตุจักร ก็จะเริ่มดำเนินการแก้ไขปัญหาเลย รวมถึงเรื่องหาบเร่แผงลอย ผู้ค้า การปรับปรุงตลาด ศุนย์เด็กก่อนวัยเรียน สวัสดิการของครูพี่เลี้ยง ที่สามารถดำเนินการได้เลยเช่นกัน

 

ส่วนกรณีโซเชียลเริ่มออกมาระบุว่า เมื่อเป็นผู้ว่าแล้วก็ทำให้ตำหนิได้ง่ายขึ้นนั้น ตนเองก็ยินดีรับฟังทุกคำ และคำติก็มีค่าไม่น้อยกว่าคำชม เพราะเป็นเหมือนกระจกสะท้อนเรา ถ้ามีแต่คำชมอย่างเดียว ฟังแต่คนที่ชมเราสุดท้ายเราจะทำผิดเยอะแยะเลย

 

ซึ่งเราก็อยากจะได้คำติที่มาจากใจไม่ได้มาจากอารมณ์ คำติที่มาจากเหตุผล ซึ่งจะถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ตนเองไปถูหทางมากขึ้นและยินดีให้ประชาชนตำหนิ หากเห็นว่าทำอะไรไม่ถูก อยากให้ตำหนิตั้งแต่เนิ่นๆ และขออย่าใช้อารมณ์

 

อย่าไปเอาความเกลียด ความโกรธ ความแค่นมาเป็นตัวตำหนิตนเอง แต่ให้ดูเนื้อหาแล้วตำหนิกัน เพราะเราพร้อมจะปรับปรุงตัวทุกอย่าง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube