fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ไม่หนักใจ กกต.ยังไม่รับรองผล

Featured Image
“ชัชชาติ”นั่งBRTสำรวจปัญหาพื้นผิวถนน ไม่หนักใจ กกต.ยังไม่รับรองผล บอกต้องให้เกียรติ กกต. ในการทำงาน

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ เขต สาทร – ยานนาวา พบปะประชาชนและรับฟังปัญหาในพื้นที่ จากนั้นเดินทางด้วยรถโดยสารด่วนพิเศษ สายสาทร–ราชพฤกษ์ (BRT) เพื่อสำรวจปัญหาพื้นผิวถนนในพื้นที่สถานีวัดด่าน

 

ร่วมกับ นายอานุภาพ ธารทอง ว่าที่ สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) เขตสาทร พรรคก้าวไกล นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ว่าที่ ส.ก. เขตยานนาวา พรรคก้าวไกล นายชาติชาย กุละนำพล ผู้บริหารเขตสาทร

 

และนายสุนิติ บุณยมหาศาล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา โดยปัญหาหลักที่พบในพื้นที่คือปัญหาการจราจรติดขัด ปัญหาการก่อสร้างในพื้นที่ และปัญหาสภาพพื้นผิวถนนที่ขรุขระ

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อวานได้มีการเปิดแพลตฟอร์มทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) ให้ประชาชนเข้ามาร่วมแจ้งปัญหาที่พบเจอต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ผลปรากฏว่ามีผู้แจ้งปัญหาเข้ามากว่าสองหมื่นจุด ในส่วนการเดินรถ BRT นายชัชชาติกล่าวว่า

 

จะต้องมีการทบทวนความคุ้มค่าเช่นเดียวกันกับสวนสาธารณะช่องนนทรี และต้องมีการหาทางแก้ปัญหาจุดจอดระหว่างสถานีที่ค่อนข้างห่าง รวมถึงสำรวจความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนรถโดยสารเป็นรถชานต่ำ

 

ที่สามารถรับผู้โดยสารได้มากขึ้นนอกเหนือจากสถานีของ BRT โดยเฉพาะ

 

นอกจากนี้ นายชัชชาติได้มีการกล่าวถึงแนวทางในการปลูกต้นไม้ล้านต้นตามแนวนโยบายในอนาคตไว้ว่า จะมีการเปิดให้จองต้นกล้าจำนวนหนึ่งล้านต้น เพื่อให้ประชาชนที่สนใจสามารถนำไปปลูกในพื้นที่ที่กำหนดไว้ได้

 

สำหรับประเด็นเรื่องที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันนี้ นายชัชชาติ งกล่าวว่า ต้องให้เกียรติ กกต. ในการทำงาน และต้องไม่ไปกดดันการทำงานของ กกต.

 

เชื่อว่าต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ตนในฐานะว่าที่ผู้ว่าฯ ก็จะสามารถลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลปัญหาของกรุงเทพฯ ได้ต่อไป ส่วนเรื่องข้อร้องเรียนต่าง ๆ ก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร เนื่องจากได้มีการชี้แจงรายละเอียดไว้หมดแล้ว หาก กกต. ให้การรับรองก็พร้อมเริ่มงานได้ทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube